TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

6 nhóm giải pháp mạnh kéo giảm ùn tắc giao thông Hà Nội

Lượt xem: 1166 | Cập Nhật: 23-04-2024 21:55:58 | Tin tức


Tại hội thảo về “Đề xuất, giải pháp kéo giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn Hà Nội” tổ chức hôm qua (30/11), lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đưa ra 6 nhóm giải pháp kéo giảm ùn tắc, trong đó tập trung cùng Công an TP rà soát các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông để phân loại, xử lý.

Giảm chỗ này, tắc chỗ kia

Bằng rất nhiều giải pháp, Hà Nội đã đưa số điểm ùn tắc giao thông xuống chỉ còn 44 điểm trong năm 2015. Những tháng đầu năm 2016, giảm thêm được 9 điểm nữa. Trong đó, có những điểm rất khó khăn. Đơn cử như điểm hầm chui Thanh Xuân, hầm chui Trung Hòa đã giải quyết được 2 điểm tại khu vực nút giao. Đồng thời, Hà Nội cũng giải quyết được 2 điểm tại nút Cầu Giấy, Lạc Long Quân - Thụy Khuê; 1 nút tại cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên; nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh…

Cùng đó, tại các nút giao Lê Duẩn - Hai Bà Trưng được bổ sung pha đèn tín hiệuvà tổ chức lại giao thông, nút Ngã Tư Sở được khôi phục đèn tín hiệu giao thông gầm cầu Ngã Tư Sở, nút Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng được tổ chức giao thông cặp ô tô một chiều… cũng giải quyết được nguy cơ ùn tắc giao thông.

Có mặt tại nút giao Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám những ngày qua, PV Báo Giao thông ghi nhận, giao thông tại đây thuận tiện hơn trước nhiều. Dù là đầu giờ cao điểm buổi sáng nhưng việc lưu thông của các phương tiện dễ dàng, có thể đi với tốc độ chậm để qua nút giao mà không bị ùn tắc như trước kia. Tình trạng ùn tắc tại nút giao này đã được giải quyết do hầm chui Trung Hòa đã hoàn thiện, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh cũng đã vận hành nên giảm được xung đột giao thông...

Tuy nhiên, nhiều điểm ùn tắc khác lại đang phát sinh, nhất là những điểm khu vực xa trung tâm. Đơn cử như điểm ùn tắc tại cầu Tó, Thanh Trì. Ghi nhận của PV, điểm này gần như ngày nào cũng xảy ra ùn tắc do lượng phương tiện quá lớn, đường hẹp lại là trục chính từ QL1 đi quận Hà Đông.

Hay một điểm ùn tắc nữa là khu vực cầu Đôi thuộc phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, gần như sáng nào cũng ùn tắc. Nguyên nhân do lượng dân cư từ các nhà cao tầng và phương tiện tăng đột biến, trong khi hạ tầng giao thông không phát triển kịp.

Anh Nguyễn Văn Toàn (ở xóm Tháp, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) ngày nào cũng đi qua nút giao cầu Đôi than thở, ngày thường đã tắc thế này, không biết dịp Tết tới đây sẽ ùn tắc thế nào nữa.

6 giải pháp giảm ùn tắc giao thông

Theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến lượng khách tại các bến xe sẽ tăng cao nhất khoảng 60% vào các chiều 24, 25, 26/1/2017 (tức ngày 27, 28, 29/12 Âm lịch). Để đáp ứng được lượng khách tăng đột biến này, các đơn vị vận tải sẽ phải tăng cường 2.600 xe. Trong đó, riêng Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường hơn 2.000 lượt xe cho các bến. Bên cạnh đó, còn hàng nghìn xe taxi, xe buýt, xe đầu kéo rơ mooc tăng cường sẽ tạo ra sức ép giao thông rất lớn trên các tuyến đường Thủ đô.

Tại hội thảo về “Đề xuất, giải pháp kéo giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn Hà Nội” được tổ chức hôm qua (30/11), ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thừa nhận, dù đã giải quyết được rất nhiều điểm ùn tắc nhưng nguy cơ ùn tắc vẫn cao. Nhiều điểm ùn tắc phát sinh đang khiến các ngành chức năng của Hà Nội tìm cách tháo gỡ trong dài hạn. Trước mắt, TP sẽ nỗ lực tìm cách giải quyết ùn tắc trong dịp cuối năm này.

Ông Viện cũng đưa ra 6 nhóm giải pháp sẽ triển khai ngay, trong đó tập trung cùng Công an TP rà soát các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông để phân loại, xử lý. Rà soát các biển báo, khắc phục bất cập, lộ trình thực hiện theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. “Thành phố cũng đã yêu cầu nghiên cứu làm sao để biển báo giao thông dễ nhìn, thuận tiện hơn. Tại các tuyến phố trung tâm, biển báo phải có biển tiếng Anh để phục vụ du lịch và chúng tôi sẽ thực hiện”, ông Viện nói và cho biết thêm, lực lượng công an, TTGT sẽ tăng cường điều hành, hướng dẫn giao thông. Cùng đó là việc điều chỉnh nhịp đèn giao thông phù hợp lưu lượng giao thông; Nâng cao chất lượng, kết nối đảm bảo vận chuyển hành khách liên tỉnh cũng như xe buýt công cộng; Tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; Tổ chức thi công các công trình giao thông phải nghiêm túc, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng giao thông.

Đối với đảm bảo an toàn tại các bến xe, ông Viện cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc nhở các tài xế nghiêm túc thực hiện quy định ATGT; Giao Thanh tra Sở lập phương án bảo đảm ATGT, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong dịp Tết để có kế hoạch giải tỏa khi sự cố ùn tắc xảy ra; Phối hợp với CSGT chỉ dẫn phân luồng, phân làn giao thông để giảm thiểu tối đa ùn tắc. Xử lý các xe khách dừng đỗ sai quy định, xe dù. Phân luồng giao thông hợp lý để giảm thiểu ùn tắc giao thông, tập trung khu vực các nhà ga, bến xe, các đường lên xuống của đường Vành đai 3 trên cao...

Theo baogiaothong



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang