TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Cần bảo dưỡng xe ô tô những bộ phận nào ?

Lượt xem: 7771 | Cập Nhật: 01-05-2024 10:24:34 | Tin tức


Để duy trì xe trong trạng thái hoạt động tốt, bảo dưỡng xe ô tô luôn là vấn đề mà các chủ xe quan tâm nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn khi vận hành. Ky Nguyen Auto sẽ mách bạn những bộ phận cần chú ý khi bảo dưỡng xe ô tô.

Bảo dưỡng xe ô tô đem lại lợi ích gì 

Ở nước ta điều kiện giao thông tương đối khắc nghiệt do khí hậu, đường xá, ô nhiễm không khí, xe thường chạy ở tốc độ thấp, thời gian nổ máy tại chỗ nhiều nên những hệ thống, chi tiết trên xe ô tô bị ảnh hưởng do sự biến đổi chất lượng của mỡ bôi trơn, dầu nhớt. Điều đó làm tăng nhu cầu cần bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

                      Bạn nên bảo dưỡng xe ô tô định kỳ để tránh xảy ra hư hỏng

Ngoài ra bảo dưỡng xe ô tô, giúp xe tiết kiệm chi phí và ngăn ngừa những hỏng lớn. Hơn thế nữa, mất an toàn cho người sử dụng khi không được kiểm tra, bão dưỡng thường xuyên. Nếu bảo dưỡng thường xuyên lái xe có thể yên tâm lái đường dài mà không lo trục trặc phát sinh trên đường đi.

Những bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng của xe ô tô 

Hãy chú ý đến những bộ phận dưới đây để chăm sóc đúng cách chiếc xe ô tô của bạn 

Lốp xe

Đóng vai trò quan trọng giúp chuyến đi của bạn êm ái và an toàn chính là lốp xe. Khi lốp bị mòn, không đủ căng hoặc nứt gãy có thể khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, chạy ì ạch và thậm chí tính mạng người sử dụng cũng bị ảnh hưởng.

Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra lốp, bơm đúng quy định áp suất của nhà sản xuất,... Nếu không có trường hợp bất thường gây hư hỏng, khi đã đi được khoảng 50.000km bạn nên thay lốp.

Dầu xe 

Nếu con người có máu thì xe có dầu nhớt giúp vận hành không gây tiếng ồn mà lại trơn tru. Bạn có thể cho xe chạy trong 4 phút để máy ấm rồi tắt động cơ để kiểm tra dầu. Sau đó hãy dùng que thăm dầu để thử mục dầu, có thể châm thêm hoặc thay nếu mực dầu thấp.

                       Dùng que thử dầu để kiểm tra lượng dầu nhớt

Trên thực tế, việc kiểm tra này nên được thực hiện khoảng một tuần một lần lần và sau khi đi khoảng 10.000km thì thay bộ lọc nhớt. Đây là một trong những bộ phận quan trọng bạn cần nhớ khi bảo dưỡng xe ô tô.

Ắc quy

Được ví như “trái tim” chiếc xe, ắc quy có còn hoạt động tốt và các cực điện còn sạch sẽ đảm bảo xe vận hành an toàn. Đừng quên kiểm tra tổng thể nguồn điện trong trường hợp phải thay ắc quy  để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động tốt. Nhớ bảo dưỡng xe ô tô thì đừng quen bộ phận này nhé.

                                           Bảo dưỡng ắc quy xe ô tô

Phanh

Trên xe hơi hiện đại, để duy trì hiệu quả tối ưu, phanh cần được thay định kỳ. Hãy đưa xe đến trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng  để khắc phục ngay lập tức nếu bạn thấy bất kỳ trục trặc nào ở phanh.

Nước làm mát

Nếu thiếu nước làm mát, một chiếc xe không thể hoạt động bền bỉ và ổn định. Điều này dễ hiểu bởi động cơ sinh ra nhiệt  lượng  rất lớn, nếu không có nước làm mát, các chi tiết sẽ giãn nở gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hãy kiểm tra mực nước làm mát bằng cách mở nắp khoang động cơ. Thông thường, bạn nên bổ sung nước làm mát ít nhất hai năm một lần. Cần đưa xe đi sửa chữa và kiểm tra nếu nhìn thấy có vũng nước nhỏ dưới xe khi đỗ, vì đó là khi xe bạn bị rò rỉ nước làm mát.

Hệ thống đèn

Nhớ kiểm tra hệ thống đèn có sáng không, đèn hậu, đèn pha trước, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. 

Trường hợp đèn cần thay bóng, cần kiểm tra kĩ bóng và cẩn thận tháo gỡ và lắp trong suốt quá trình sửa chữa. Bóng đèn có thể chập mạch, hoạt động thiếu chính xác nếu thay không thẩn. Chú ý để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi cần thay bóng đèn 2 năm 1 lần.

Ky Nguyen Auto - địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô đầu kéo uy tín, chất lượng

Nếu bạn có bất kỳ trục trặc hay cần bảo dưỡng xe ô tô đầu kéo hoặc sơ mi rơ mooc, hãy để Ky Nguyen Auto giúp bạn thực hiện điều đó. Với đội ngũ nhân viên tác phong làm việc chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và sáng tạo kết hợp với công nghệ hiện đại, chúng tôi cam kết đem lại  hiệu quả tối ưu giúp khách hàng trải nghiệm được những dịch vụ tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

 - Sản phẩm chất lượng tốt, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, giá thành cạnh tranh nhất.

 - Tác phong phục vụ chuyên nghiệp.

 - Thời gian đáp ứng yêu cầu khách hàng ngắn nhất.

 - Bảo hành chế độ tốt nhất.

 - Phụ tùng chính hãng.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang