TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Hạ tầng giao thông đô thị còn nhiều bất cập

Lượt xem: 1150 | Cập Nhật: 20-04-2024 12:57:52 | Tin tức


Thành phố Quảng Ngãi chuyển mình lên đô thị loại II, mang lại một diện mạo mới. Tuy nhiên, giữa lòng thành phố vẫn còn nhiều tuyến đường sình lầy, hoặc“thắt cổ chai” gây nhếch nhác đô thị

Những tuyến đường... khó coi

Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng nối khu đô thị mới An Phú Sinh, một bên là bến xe Chín Nghĩa, một bên là khu đô thị sầm uất với những dãy nhà phố hiện đại, lâu nay trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Nguyên đoạn đường dài chừng 200m mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống thì trở thành những “cái ao” bẫy người đi đường.

Ông Nguyễn Việt, nhà cách bến xe Chín Nghĩa chừng 50m cho biết, từ hai năm qua đoạn đường nhựa cấp phối đã chính thức bị “khai tử” với những ổ gà, ổ voi choáng hết đường. “Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần, mong Nhà nước sớm đầu tư con đường đàng hoàng để người dân đi lại, chứ mỗi khi mưa xuống người dân bị té ngã triền miên, vậy mà hai năm nay vẫn chưa thấy chuyển biến gì, ông Việt bức xúc.

Còn đối với hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Mai Đình Dõng, với những điểm “nút thắt cổ chai” đã gây "méo mó" cho hạ tầng giao thông đô thị. Ngoài ra, còn có một số tuyến đường tuy đã quy hoạch cả chục năm qua, nhưng đến nay vẫn “nằm trên giấy”, như tuyến đường Nguyễn Tự Tân (giai đoạn II, đoạn từ đường Trương Định đến Trần Thái Tông), dù đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư từ năm 2004, nhưng đến nay vẫn còn đường đất lầy lội.



Sẽ tháo gỡ từng bước

Thiếu vốn là nguyên nhân chính khiến nhiều tuyến đường dang dở, người dân ca thán như trường hợp của hàng chục hộ dân có nhà, đất nằm trong giai đoạn 2, dự án đường Nguyễn Tự Tân. Do quy hoạch từ năm 2004, nên mọi hoạt động xây dựng nhà cửa của người dân bị đình lại, dẫn đến nhà cửa xuống cấp, dù họ có tiền, có đất nhưng không thể xây dựng, cải tạo mới được.

Theo ông Nguyễn Văn Nguyên - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi, trong những năm qua thành phố tập trung đầu tư để dần xóa bỏ những tuyến đường “dân ca thán”. Nhưng cũng không thể nào giải quyết dứt điểm được, mà chỉ tập trung xóa những điểm nghẽn lớn và đầu tư nhiều dự án quan trọng khác có tầm chiến lược lớn hơn, để tạo sức bật cho đô thị.

Còn lý giải tuyến đường Mai Đình Dõng nhiều năm qua “thắt cổ chai”, ông Nguyên cho biết do yếu tố lịch sử trước đây trong quá trình đền bù, giải tỏa, lập hồ sơ dự án cũng như công tác quản lý không củng cố hồ sơ kỹ lưỡng, nên nhiều năm qua con đường bị nghẽn.

Cũng theo ông Nguyên, hiện giai đoạn 2 tuyến đường Nguyễn Tự Tân đang thực hiện công tác bồi thường và sẽ cố gắng tổ chức thi công vào năm 2017. Còn điểm nghẽn Ngô Sĩ Liên đang chờ dự án đường Chu Văn An triển khai thực hiện, bởi điểm giao nhau này sẽ xây dựng điểm nhấn là vòng xoay nhỏ ngay ngã tư Chu Văn An - Ngô Sĩ Liên.

“Thời gian qua TP.Quảng Ngãi hết sức quan tâm trong việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông nhưng phải nhìn nhận một thực tế là điều kiện “chưa cho phép”, nên phải làm từng bước một để hoàn thiện dần dần. Từ nay đến năm 2020, ngoài hoàn thiện những dự án nêu trên, thành phố sẽ đầu tư nhiều tuyến đường để nâng tầm diện mạo đô thị như đường Lý Chính Thắng, Huỳnh Thúc Kháng – Quang Trung...” – ông Nguyên nói.

Theo baoquangngai



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang