TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Khó khăn trong kiểm soát tải trọng xe ở Lai Châu

Lượt xem: 1196 | Cập Nhật: 29-04-2024 00:14:55 | Tin tức


Nhờ thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ mà thời gian gần đây đã hạn chế được tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Song để thực hiện nhiệm vụ, lực lượng liên ngành đã gặp không ít những khó khăn.

Đại úy Trần Ngọc Hà – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu) cho biết: Ngay khi Quyết định 1891/QĐ - UBND tỉnh ban hành, Phòng CSGT đã tham mưu cho Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Kế hoạch số 10/KH – PH ngày 28/3/2014 về phối hợp kiểm tra kiểm soát, xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra giao thông (Sở GTVT) tiến hành khảo sát vị trí đặt trạm cân tại KM60+400QL4D thuộc địa phận thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường). Thời gian hoạt động từ ngày 1/4/2014 được chia làm 3 ca, mỗi ca làm việc trong 8 giờ, được bố trí ít nhất 4 cán bộ/ca và duy trì hoạt động liên tục 24/24 giờ, thực hiện 7 ngày/tuần. Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng hàng hóa quá tải trọng cho phép đều được kiểm tra theo đúng quy trình.

Từ khi triển khai tới nay lực lượng liên ngành đã thực hiện kiểm tra 53.174 phương tiện, trong đó lập biên bản 882 xe, yêu cầu 766 xe vi phạm phải hạ tải với 2.289,8 tấn hàng hóa phải hạ tải, tước 230 giấy phép lái xe. Một trong những khó khăn cho việc thực hiện kiểm tra tải trọng là xe chở quá tải, quá khổ có chứa đựng các mặt hàng trái cây, thực phẩm đông lạnh, nếu hạ tải không có kho bảo quản thì sẽ khiến hàng hóa dễ bị hư hỏng gây thiệt hại kinh tế cho cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, đối với những trường hợp này, lực lượng liên ngành thực hiện biện pháp xử lý như: yêu cầu lái xe, chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết không được vi phạm trong lần vận chuyển sau, tạm giữ bằng lái xe, giấy đăng ký xe.

Xem thêm: Xe 2 bánh có thể không phải đóng Phí sử dụng đường bộ

Ngoài ra, yếu tố khiến cho việc kiểm tra tải trọng xe còn gặp khó khăn nữa là lực lượng CSGT kiểm tra, kiểm soát tải trọng còn mỏng. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát tải trọng, các phương tiện và chủ phương tiện tham gia giao thông thường gây khó khăn cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ cũng như việc bắt buộc hạ tải đối với các phương tiện vi phạm quá tải trọng. Bởi với cơ chế mở cửa của tỉnh có định hướng phát triển khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng (Phong Thổ), khiến lưu lượng phương tiện hoạt động trên địa bàn tuyến quốc lộ 4D cũng như qua trạm cân tăng. Các phương tiện chở hàng đi cửa khẩu Ma Lù Thàng thường là những phương tiện đầu kéo, kéo theo sơ mi rơ mooc hoặc các phương tiện trục lớn. Do đó khi hạ tải các phương tiện vi phạm cần huy động nhiều nhân lực, điều đó đã gây khó khăn cho lực lượng liên ngành thực thi nhiệm vụ.

Thời gian tới, Phòng CSGT sẽ phối hợp với Công an huyện Tam Đường, Thanh tra giao thông kiểm tra, xem xét các trường hợp dừng xe nghỉ, ăn trước trạm cân có vi phạm việc chiếm dụng hành lang, dừng xe hạ tải để tránh việc kiểm tra tải trọng thì sẽ xử lý theo quy định. Đồng thời, phối hợp với Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) khảo sát địa điểm phù hợp trình Ban Giám đốc Công an tỉnh kiến nghị UBND tỉnh cấp đất để lắp đặt trạm cân cố định 120 tấn (đây là loại cân hiện đại nhất hiện nay) do Cục CSGT (Bộ Công an) trang bị.

Sưu tầm: baogiaothong



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang