TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Nghi vấn cây cầu 65 tỷ dính bê tông cốt xốp

Lượt xem: 1412 | Cập Nhật: 04-05-2024 09:07:18 | Tin tức


Mới đây xuất hiện nhiều điểm bị bung xốp, chỉ cần dùng tay cạy là phát hiện nhiều miếng xốp màu trắng được xếp chồng lên nhau, bên ngoài phủ lớp bê tông chỉ dày 1 - 2 cm...

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc cầu Zét (xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) có mức đầu tư tới gần 65 tỷ đồng đang trong quá trình hoàn thiện đã lộ ra những miếng xốp trắng ở thành cầu. Người dân nghi ngờ cây cầu xây dựng bằng “ bê tông cốt xốp ”. Nhiều ý kiến lo ngại về việc đơn vị thi công và chủ đầu tư đã “ăn bớt vật liệu” khi xây dựng cầu.

Thong tin moi nhat ve cay cau 65 ty dinh nghi van 'be tong cot xop' - Anh 1

Ông Hà Huy Hưng, người dân địa phương dùng tay cạy xốp từ bê tông ra. (Ảnh: Thế Anh)

Ngày 8/9, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại cầu Zét bị nghi vấn được xây bằng “bê tông cốt xốp” để ghi nhận. Trên thành cầu dài hàng chục mét xuất hiện nhiều điểm bị bung xốp ra mặt cầu. Chỉ cần dùng tay cạy sâu vào bên trong phát hiện nhiều miếng xốp màu trắng được xếp chồng lên nhau, bên ngoài phủ một lớp bê tông chỉ dày khoảng 1-2cm.

Thong tin moi nhat ve cay cau 65 ty dinh nghi van 'be tong cot xop' - Anh 2

Xốp trắng được lấy ra từ bê tông.

Lấy tay cạy những tấm xốp nhỏ ra khỏi lớp bê tông, ông Hà Huy Hưng (57 tuổi), người dân xã Tốt Động cho biết: “Tôi không biết có ảnh hưởng gì đến chất lượng cây cầu hay không nhưng về mặt cảm quan, chúng tôi không hài lòng về cách làm này.

Đơn vị thi công xây dựng thường làm về đêm nên người dân chúng tôi không ai biết họ có đưa xốp vào trong bê tông. Gần đây, khi phát hiện xốp được để trong bê tông khiến người dân hết sức hoang mang, lo ngại về an toàn khi đi qua cây cầu này".

Thong tin moi nhat ve cay cau 65 ty dinh nghi van 'be tong cot xop' - Anh 3

Thành cầu Zét.

Để hiểu rõ hơn về việc đưa xốp vào kết cấu bê tông, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một chuyên gia có thâm niên lâu năm trong ngành xây dựng cầu đường cho rằng, trong các công trình xây dựng cầu đường, đơn vị thi công thường dùng xốp để tạo lỗ chờ lan can, lỗ chờ cột điện, lỗ chờ ống thoát nước trong khi đổ bê tông nhằm hạn chế việc phải đục các khối bê tông để lắp các thiết bị sau này khi hoàn thiện.

Cũng trong ngày 8/9, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc GTVT Hà Nội cùng đoàn kiểm tra, các cơ quan chức năng địa phương, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã tiến hành đục phá những vị trí bị lộ xốp trắng ra ngoài để kiểm tra, xác minh những nghi vấn mà người dân đang lo ngại. Theo kết quả từ sự giải thích của chủ đầu tư và đơn vị thi công cho thấy, không có chuyện cầu được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp”.

Thong tin moi nhat ve cay cau 65 ty dinh nghi van 'be tong cot xop' - Anh 4

Trên thành cầu Zét xuất hiện nhiều miếng xốp trắng bên trong bê tông. (Ảnh: Thế Anh)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Xuân Thọ - Đại diện Ban quản lý giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội khẳng định: “Những vị trí bị lộ xốp trắng là các vị trí hộp chờ lắp đặt thiết bị chân cột điện chiếu sáng. Theo thiết kế, các lỗ chờ này được duyệt là hộp kĩ thuật đấu nối điện, có kích thước 0,2 x 0,3 x 0,2m. Việc đặt xốp vào là để tạo khuôn, sau này không cần đục phá khi luồn cáp vào, đấu nối điện, tránh gây ảnh hưởng đến kết cấu của cầu”.

Thong tin moi nhat ve cay cau 65 ty dinh nghi van 'be tong cot xop' - Anh 5

Nhiều điểm khác trên cầu cũng bị lộ ra những miếng xốp trắng. (Ảnh: Thế Anh)

Giải thích về các khe bê tông có xốp, ông Thọ cho biết thêm: “Các khe co giãn có xốp, theo hồ sơ thiết kế đó là khe lún, tất cả hạng mục bê tông thường có khe lún để tránh sự co cựa của kết cấu cứng. Biện pháp thi công của nhà thầu là đặt tạm lớp xốp ở giữa, khi cơ bản hoàn thành sẽ tẩy bỏ xốp đó ra, thi công theo đúng thiết kế được duyệt”.

Trong một diễn biến khác, ông Đào Văn Nam – Phó Giám đốc công ty CP PT XD và Thương mại Thuận An (đơn vị thi công xây dựng) giải thích: “Việc phản ánh cầu được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp” hoàn toàn là sự hiểu lầm. Sở dĩ có xốp bên trong là để tạo khuôn sẵn cho các vị trí hộp kĩ thuật, sau này không cần đục phá ra mà chỉ cần cạy lớp xốp là có thể lắp đặt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận trách nhiệm về việc không hoàn thiện các vị trí này ngay sau khi thi công, dẫn tới sự hiểu nhầm của người dân”.

“Lý do dẫn đến vấn đề này bởi các vị trí trụ đèn khác chưa hoàn thiện. Do đó, chúng tôi chờ hoàn thiện xong rồi thi công đồng bộ. Ngoài ra, cũng tránh để nước vào hoặc trẻ em cạy phá, gây hư hỏng hệ thống đường ống bên trong” , ông Nam cho hay.

Sưu  tầm: baogiaothong



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang