TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn của xe tải howo

Lượt xem: 2457 | Cập Nhật: 15-05-2024 14:37:43 | Tin tức


Có rất nhiều lý do để bên mình chia sẻ bài viết này, với tiếng ồn xuất hiện khi điều khiển xe tải Howo hay bất kỳ một loại xe tải nào khác các bạn đừng bối rối, lo lắng, và cách xử lý chúng ra sao

Mỗi khi bạn tăng, giảm tốc độ, hoặc khởi động máy xe tải, bạn thường nghe thấy tiếng ồn. Theo các chuyên gia tư vấn kỹ thuật, nguyên nhân xuất hiện tiếng ồn. Lái xe trên đường xấu, thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà. Tải trọng động xuất hiện liên tục, quá sức chịu đựng của đệm lót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung, ồn. Hiện tượng càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh xe.

Nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn của xe tải howo

Nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn của xe tải howo

Đệm lót cao su mòn, liên kết lỏng lẻo giữa các chi tiết là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe tải howo bị ồn mỗi khi tăng-giảm tốc độ.

Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su hấp thụ. Đệm vỡ gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại. Ví như trường hợp phanh gấp, mô-men phanh làm cho hệ thống treo có nguy cơ xoắn lại, trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập ở liên kết yếu.

Cách xử lý tiếng ồn của xe đầu kéo howo như sau

Để thực hiện nhiệm vụ duy trì khả năng bám đường của bánh, đảm bảo độ êm dịu cho ca-bin, hệ thống treo phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự chuyển dịch tương đối với nhau. Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi, kiểu tiếp xúc giữa các mặt kim loại, khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.

Đệm nằm lệch so với trục hoặc rạn nứt cần được thay thế để chống rung.

Ở trạng thái không chịu tải, đệm cao su tốt phải nằm chính giữa trục. Nếu trục bị lệch so với đệm lót có nghĩa rằng đệm đã bị mòn. Bất kỳ đệm lót nào xuất hiện vết nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc thì chúng cần được thay thế.

Quan sát dưới gầm xe, dễ nhận thấy nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe. Thiết kế không những làm giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca-bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, phát sinh ra tiếng ồn. Âm thanh truyền qua liên kết tới ca-bin, vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên thân xe.



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang