TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Soái ca hy sinh nắng gió vì anh em đất cảng

Lượt xem: 1191 | Cập Nhật: 28-04-2024 19:32:51 | Tin tức


Dưới cái nắng chói chang của ngày hè oi ả cộng thêm với gió, bụi trên tuyến đường Đình Vũ - Hải Phòng làm cho tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt. Công việc hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường này dù đã thành thói quen nhưng có những lúc tôi thấy ớn lạnh. Đó là khi gặp những vụ tai nạn, những khi tắc đường, khi trời mưa gió.

Tuyến đường Đình Vũ các phương tiện lưu thông chủ yếu là xe đầu kéo nên chỉ sau một thời gian nó đã xuống cấp trầm trọng. Đường thì xấu mà xe chạy lườm lượp không ngừng nghỉ suốt ngày đêm. Có những hôm tắc đường dài cả cây số. Xe container cái ngang, cái dọc , cái thì vắt chéo chen lấn tìm lối thoát. Càng chen lấn bao nhiêu thì càng tắc nghẽn bấy nhiêu. Nghĩ đến thôi cũng thấy chán nản rồi. Nhưng vì công việc mà tôi và tất cả anh em lái xe cũng như những người làm việc tại khu cảng Đình Vũ đều phải đối mặt với nó.

Đi lại hàng ngày nơi đây tôi để ý thấy tại ngã 3 Đình Vũ (Ngã 3 giao giữa Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Thánh Tông và đường ra Phà Đình Vũ) có một người đàn ông miệt mài điều tiết giao thông . Lần đầu thấy ông tôi cũng chẳng để ý, chỉ nghĩ rằng ông là CSGT, nhưng sau một thời gian chứng kiến cái cảnh ông  tay gậy - tay đèn ra vẫy điều tiết giao thông bất chấp nắng hay mưa, đêm hay ngày, có tổ CSGT hay không thì ông vẫn luôn ở đó. Có hôm trời nắng chang chang tôi thấy ông mồ hôi ướt đẫm bộ quần áo ông vẫn miệt mài điều tiết xe, có khi ông cởi bỏ áo ngoài vắt vai chỉ mặc chiếc áo ba lỗ dưới cái nắng như thiêu đốt . Hôm trời mưa tầm tã ông toàn thân ướt đẫm nhưng vẫn hăng say làm công việc của mình.

Soái ca đáng kính không ngại mưa gió chỉ đường 

Tìm hiểu kĩ hơn tôi được biết :


Ông là Đỗ Văn Thành, trú tại 35B Lê Lai - Ngô Quyền - Hải Phòng. Ông vốn là lái xe tải thâm niên hơn 15 năm tại Sài Gòn. Sau khi về Hải Phòng ông đi xin việc nhưng không được nhận do tuổi cao, ông đã xin đi làm bảo vệ. Nhưng công việc ngồi 1 chỗ nhàm chán ông đã bỏ ra làm xe ôm tại ngã 3 Đình Vũ. Những lúc ngồi chờ khách ông thấy ùn tắc giao thông xảy ra liên tục vậy là ông tự ra phân làn cho các xe. Ban đầu thì ông dùng mũ, khăn có khi dùng cả áo nhưng có vẻ như cánh lái xe không mấy người chịu tuân theo sự điều tiết của ông. Tuy vậy ông vẫn không bỏ cuộc, dần dần ông bỏ cả nghề xe ôm ra đứng vẫy. Thấy việc ông làm giúp nhiều lợi ích cho mình, cánh lái xe quen dần và thiện cảm với ông hơn.

Ông làm việc một cách hăng say mà không hề đòi hỏi gì đến việc được ai đó trả công. Sau khi tan tầm cao điểm thấy ông ngồi ăn ổ bánh mỳ rồi mắc võng ngả lưng ngay tại đó mà thêm cảm phục ông hơn.

Chị Tịnh chủ quán nước ở ngã 3 Đình Vũ kể : "Ông Thành làm việc này từ đầu năm 2014 . Nhiều hôm trời mưa tuyến đường tắc kéo dài 4-5 tiếng. Ông ấy chẳng mũ nón gì cứ dầm mưa chỉ chỏ, nhìn tội lắm. Hết tắc ông ấy mắc võng ngủ ngay trước cửa quán. Kêu ổng vào quán ngủ nhưng ông không chịu. Có lần thấy con gái ông ấy đến khóc lóc , nài nỉ ông về ở cùng nhưng ông nhất định không về. Thậm chí có lần mẹ đẻ ông ấy ra tìm về , ông ấy cũng không về mà ngủ lại canh tắc đường"

"Soái ca" đáng kính

Từ ngày có ông Thành, ngã 3 Đình Vũ trở thành ngã ba thân thiện. Dù không có chức quyền nhưng ông có cái uy. Cái uy của một người dân dã bình dị đã cống hiến thời gian và cuộc sống của mình để đảm bảo cho giao thông tuyến đường này bớt đi ách tắc. Tất cả các loại xe đi qua đây đều răm rắp chấp hành lệnh của ông bằng sự tôn trọng và thiện cảm. 

Anh em lái xe qua đây khi dừng lại hay kéo kính tươi cười chào ông 1 cách thân mật : "Chào thủ trưởng !" hay "Chào Soái Ca !". Có người thì vẫy tay chào, có người mới ông điếu thuốc, chai nước ông đều vui vẻ đáp trả họ bằng nụ cười giản dị và chân thật. Có người cảm phục quý mến biếu ông 1,2 chục ngàn uống nước. Ông cảm thấy rất vui vẻ khi có ngày ông được biếu vài chục ngàn. Cái vui không bởi số tiền nhiều hay ít, mà ông vui vì ông biết được anh em lái xe đang ủng hộ và quý mến mình.

Tìm hiểu thêm tôi được biết ông Thành làm việc này không có ai trả lương. Gần đây có người nói ông được thành phố trả lương 4tr/ tháng . Thông tin này không biết có chính xác không nhưng thiết nghĩ với công việc vất vả ông đang làm ngày đêm, những hi sinh của ông và những điều tốt đẹp ông mang lại cho thành phố Cảng Hải Phòng thì số tiền 4 triệu ấy chẳng thấm vào đâu. 

Mong rằng sẽ có thêm nhiều những tấm gương người tốt việc tốt như ông Thành . Như vậy xã hội chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, thân thiện và gần gũi nhau hơn. Thay mặt anh em lái xe đất cảng xin chân thành cảm ơn ông ! Chúc ông luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để giúp đỡ anh em tránh được cảnh ách tắc . 
Nhờ có ông Thành mà tình trạng ách tắc ở khu Đình Vũ giảm rất nhiều. Anh em lái xe đều rất quý bác ấy. Trên Facebook hội " Anh em lái xe đất cảng " thường gọi ông lá "Soái ca" và dành những lời kính trọng nhất mỗi khi nói về ông.

SƯu tầm



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang