TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Vì sao tài xế Việt hay phản kháng luật giao thông

Lượt xem: 1469 | Cập Nhật: 25-04-2024 20:50:01 | Tin tức


Hiện nay, tình trạng giao thông việt nam càng trở nên khó chịu hơn, hàng giờ, hàng giây rất nhiều người nghĩ cách làm sao có thể 'lách' khi ra đường. Cứ mỗi khi có một luật nào đó ra đời, thì những chú cảnh sát giao thông bắt đầu đứng tại các chốt hàng ngày và những tình trạng xô xác cũng như lời qua tiếng lại giữa tài xế và CSGT.

Tình trạng hiện nay tôi lại thấy rộ lên những cuộc thảo luận không ngớt xem đi thế nào là đúng, thế nào là sai, luật như vậy đã kín kẽ chưa, nhưng tuyệt nhiên rất hiếm có những phân tích khách quan.

Lấy ví dụ, vượt đèn vàng hay đèn đỏ. Đèn vàng và đèn đỏ sinh ra để giúp người tham gia tuân thủ giao thông trên đường, lỗi "không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông" phụ thuộc vào ý thức của người tham gia giao thông. Còn tín hiệu của đèn giao thông thì thế nào? Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng cũng là dừng lại, nhưng có thời gian cho những xe khác chuẩn bị. Ví dụ, khi đèn xanh chuyển bất ngờ sang vàng ở những nơi không có đếm giây, tài xế đi sát tới ngã tư rồi, họ sẽ đi qua luôn mà không vi phạm gì cả.

Nhiều tài xế muốn lấy lý do là do đường đông, hay do thời tiết, rồi không để ý đường để cố tình vượt đèn vàng của mình, để rồi giải thích là vì tôi đi gần ngã tư quá không thể dừng được. Vậy tại sao mọi người không chủ động ý thức dể không bị tắc đường hay bị phạt vì vượt đèn

Rồi chuyện phân làn theo phương tiện trên đường nhiều làn. Đúng là có những biển phân làn chưa đúng 100% như quy chuẩn, ví như có thêm chữ mà trong quy chuẩn thì không có chữ. Đó là những sai sót của bộ phận thực thi nhiệm vụ cắm biển, nhưng chắc chắn chúng ta đều hiểu với nhau, mục đích phân làn để giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các bác CSGT cũng vậy cũng nên bắt đúng người đúng tội không nên làm theo ý thích để đảm bảo giữa người tham gia giao thông và CSGT không bị gây tranh cãi và Nếu mỗi tài xế đều chủ động đi đúng luật và có văn hóa giao thông, thì những chuyện tranh cãi chỉ vì cái biển chưa chuẩn, đèn vàng hay đèn đỏ sẽ giảm đi rất nhiều.



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang