TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Lượt xem: 8271 | Cập Nhật: 27-07-2024 06:42:27 | Tin tức


Tất cả ô tô sản xuất, lắp ráp cũng như nhập khẩu mới vào Việt Nam từ ngày 1/1/2022 theo quyết định 49/2011/QĐ-TTg đều phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Các loại ô tô đang lưu hành và sử dụng trên thị trường hiện nay sẽ không phải áp dụng kiểm định khí thải theo tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là gì ? 

Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một trong 6 mức tiêu chuẩn khí thải phổ biến hiện nay bao gồm Euro1- Euro 6. Tiêu chuẩn khí thải này được EU quy định ở phiên bản thứ 5 và chính thức giới thiệu vào tháng 9 năm 2009 bộ tiêu chuẩn này.

Phiên bản tiêu chuẩn khí thải Euro 5 giống như các phiên bản trước cũng dùng để giảm thiểu và kiểm soát lượng khí thải từ các phương tiện. Tuy nhiên, ở phiên bản này tiếp tục thắt chặt quy định về chất thải từ động cơ diesel. Thêm vào đó, cần có thêm các bộ lọc hạt đối với tất cả xe có lắp động cơ diesel để đáp ứng được các yêu cầu mới.

tiêu chuẩn khí thải Euro 5

                                        Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường

So với các tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trước đó thì đòi hỏi công nghệ cao hơn ở tiêu chuẩn Euro 5. Nói cách khác, phiên bản tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có sự khác biệt khá nhiều so với các phiên bản trước đó.

Những quy định về tiêu chuẩn khí thải euro 5 : 

Phiên bản tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đã bắt đầu giới hạn hạt cho động cơ xăng và chỉ áp dụng cho động cơ phun xăng trực tiếp, thêm vào đó lầ cả động cơ diesel. Hãy cùng tìm hiểu rõ về tiêu chuẩn này nhé : 

Giới hạn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho động cơ xăng

Theo đó, giới hạn phát thải của động cơ xăng được quy định như sau:

  • CO: 1,0 g/km.

  • HC : 0,1 g/km.

  • NOx: 0,06 g/km.

  • PM: 0,005 g/km (chỉ phun xăng trực tiếp).

Giới hạn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho động cơ Diesel

Trong khi đó, Euro 5  cũng có các quy định riêng về giới hạn lượng khí thải đối với động cơ Diesel. Cụ thể là:

  • CO: 0,5 g/km.

  • HC + NOx: 0,23 g/km.

  • NOx: 0,18 g/km.

  • PM: 0,005 g/km.

  • PM – 6.0 x 10 ^11/km.

Như vậy, so với động cơ ô tô không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thì hãng có thể nâng cấp, điều chỉnh linh kiện và xử lý bộ phận xúc tác là được. Nhưng với động cơ ô tô đạt tiêu chuẩn Euro 5 lại đòi hỏi công nghệ mới hiện đại và xịn hơn. Nếu không, động cơ của bạn sẽ không đạt giới hạn ngưỡng xả thải chất độc hại gây ô nhiễm.

Nhiên liệu tương thích để bảo vệ động cơ và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Các VAMA ( nhà sản xuất ô tô Việt Nam) cho rằng, để có thể đạt được tiêu chuẩn khí thải mức 5 cần phải có sự đồng bộ giữa động cơ nhiên liệu và động cơ. Nếu xăng, dầu đạt tiêu chuẩn Euro 5 thì động cơ cũng phải đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải này thì mới đảm bảo mục tiêu khí thải sạch.

Còn với  xe sử dụng động cơ xăng, đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 chỉ cần tăng chu trình đốt kĩ hơn. Nhưng dầu thì khác, chúng là loại nặng và khó đốt hơn nên phải đốt nhiều lần mới có thể sạch. Do đó,  nhiên liệu mà  không đạt tiêu chuẩn thì xe dầu sẽ bị hỏng nhiều hơn xe xăng.

 

tiêu chuẩn khí thải Euro 5

                                                      Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đang được áp dụng tại Việt Nam

Bất cứ xe lắp ráp hay nhập khẩu sử dụng nhiên liệu dầu đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 nếu sử dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn tương ứng có thể gây hỏng hóc, ảnh hưởng đến độ cơ xe. Khi động cơ hỏng, khí thải không đạt chuẩn và như vậy giảm phát thải sẽ không đạt được.

Một chiếc xe nếu  đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 về mặt công nghệ sẽ cao hơn rất nhiều so với Euro 4. Hệ thống tính toán, điều khiển, phun xăng, phun dầu, đánh lửa, đặc biệt là ở động cơ diesel phải tốt hơn. Do vậy điều quan trọng là nhiên liệu phải đạt chuẩn Euro 5. Theo tìm hiểu, hiện không có cây xăng nào phân phối xăng có tiêu chuẩn Euro 5, đa số chỉ  là tiêu chuẩn Euro 4 (RON 95-IV). Còn với nhiên liệu dầu đạt tiêu chuẩn tương đương Euro 5 hiện nay, chỉ có Petrolimex phân phối loại Diesel DO 0,001S-V.

Ky Nguyen Auto - Địa chỉ bán xe đầu kéo đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Hiện nay các dòng xe đầu kéo của Ky Nguyen Auto bao gồm Dayun, C&C và ISUZU đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Các dòng xe của chúng tôi đều nhập mới hoàn toàn, áp dụng các công nghệ hiện đại của nước nhập khẩu. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng xe của chúng tôi.Và quý khách sẽ không phải đi đâu xa khi chúng tôi còn có các đại lý sơ mi rơ mooc tại Hà Nội, Hải Phòng,  Bắc Giang, Quảng Ninh. Nam Định, Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Đà Nẵng, Hưng Yên, Bình Dương..... Quý khách có thể đến bất cứ đại lý nào mà Quý khách thấy thuận tiện nhất.

tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Một chiếc đầu kéo Isuzu ở Ky Nguyen Auto đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Đến với Ky Nguyen Auto để được tư vấn tận tình, trực tiếp và nhận báo giá xe đầu kéo tốt nhất. Ky Nguyen Auto- Sức mạnh của tương lai.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang