TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Cách bảo dưỡng lốp xe như thế nào cho chuẩn

Lượt xem: 1249 | Cập Nhật: 08-05-2024 00:57:54 | Tin tức


Cách bảo dưỡng lốp xe như thế nào cho chuẩn đúng cách để đảm bảo an đảm bảo bền, không bị bào mòn, thì nên thường xuyên bảo dưỡng cho chúng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân tài xế và người tham gia giao thông xung quang để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Việc đầu tiên bạn nên kiểm tra áp suất hơi của lốp xe

Ở môi trường bình thường, trung bình áp suất hơi giảm khoảng 0,068 atmosphere mỗi tháng, tốc độ khi xe chạy trong thời tiết nắng nóng kéo dài lâu sẽ làm áp suất tăng cao. Quá trình bánh lăn trên đường sẽ làm lốp xe co giãn cục bộ theo tốc độ quay. Khi bạn để lốp xe non hơi và có sự có sát ma sát mạnh làm tăng tốc độ phá hủy lốp, ngoài ra còn làm giảm các chức năng vốn có của lốp xe, mất khả năng an toàn cho xe.

Khi bạn vô tình để lốp non hơi cũng làm tăng lực cản lăn dẫn đến tổn hao công suất động cơ. Việc sử dụng lốp theo đúng khuyến cáo giúp cải thiện 3,3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng các bạn cũng không nển để lốp xe quá căng khiến bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường sẽ giảm và làm lốp dễ bị bào mòn và bị nổ lốp.

Kiểm tra áp suất hơi của lốp xe trước khi di chuyển

Kiểm tra áp suất hơi của lốp xe trước khi di chuyển

Kiểm tra độ mòn của lốp xe

Khi bạn lái xe, có thể bạn không quan tâm tới vấn đề bề ngoài của lốp nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, với độ mòn chỉ cần nho nhỏ nhưng tích tụ theo thời gian sẽ làm cho lốp mòn dần và bị trọc trơ khi đó việc sử dụng lốp trọc không những dễ bị nổ mà còn tăng nguy cơ mất bám đường khi đi mưa.
Vì vậy bạn cần nên thay lốp khi thấy ta-lông mòn đến vấu nằm trong rãnh hoặc lốp xuất hiện nhiều vết rạn nứt lớn, mặt bên phồng không đều.

Đảo lốp tăng tuổi thọ cho lốp xekinh nghiệm kiểm tra lốp xe an toàn

Bạn nên định kỳ kiểm tra và đảo lốp khi quãng đường đi đạt khoảng 5.000 km tại các trung tâm uy tín, chính hãng về sản phẩm ô tô của bạn. Việc đảo lốp nên kết hợp với việc cân bằng lốp xe và kiểm tra các góc đặt bánh. Việc đảm bảo đảo cho lốp xe kéo dài tuổi thọ và nâng cao độ an toàn khi lái xe. 

 

Chống rung- cân bằng bánh xe

Khi bánh xe lắn bánh, các vòng trục bắt đầu quay tròn, lực quán tính ly tâm làm bánh bị lắc quanh trục gây ra hiện tượng rung. Hiện tượng mất cân bằng xuất hiện khi trọng tâm của bánh không nằm trên trục của nó. Chính vì điều đó, các bạn nên chú ý việc đảm bảo cho lốp xe của mình thêm chắc chắn, tránh dẫn tới tỉnh trạng đảo lốp và vành xe. Bổ sung thêm trọng lượng giúp điều chỉnh trọng tâm bánh xe trở lại trục quay sẽ triệt tiêu lực quán tính ly tâm.

Kiểm tra độ cân bằng cũng như bề mặt của lốp xe-Bảo dưỡng lốp xe như thế nào đúng cách

Kiểm tra độ cân bằng cũng như bề mặt của lốp xe

Kiểm tra tuổi thọ của lốp

Nói tới vấn đề tuổi thọ của lốp xe, bất kể loại lốp xe tải, xe đầu kéo nào cũng vậy dù sử dụng ít hay nhiều thì chất lượng cũng đều giảm sút. Theo thời gian, lớp cao su dần lão hóa trở nên mục dễ nứt, vỡ, khả năng chịu tải giảm.Chúng ta không tự biết hay có thể đánh giá được khi nào cần thay lốp vì chất lượng lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiệt độ, điều kiện bảo quản, điều kiện sử dụng. Chính vì thế để đảm bảo cho lốp xe của bạn luôn đảm bảo bền, không bị bào mòn, thì nên thường xuyên bảo dưỡng cho chúng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân tài xế và người tham gia giao thông xung quang để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Sưu tâm: passionviet.com



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang