TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Căng mắt hết sức mới quan sát được biển báo ở Việt Nam

Lượt xem: 1329 | Cập Nhật: 15-05-2024 12:43:08 | Tin tức


Căng mắt hết sức mới quan sát được biển báo ở Việt Nam?

Trên một số tuyến đường cao tốc, biển báo đặt chưa chính xác, khuất tầm nhìn, thiếu logic.

Tôi rất đồng ý với bài viết "Kiểu hạn chế tốc độ 'bất thình lình' ở Việt Nam" của bạn Nguyên Khoa. Cùng với những người tham gia giao thông trên tuyến đường AH1 bắt đầu hết đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi Phủ Lý, trên toàn tuyến đường này hầu như không có biển báo tốc độ tối đa cho phép các phương tiện tham gia giao thông.

Ví dụ như đoạn hai làn đường, có vạch ngăn cách giữa cứng và ngoài khu dân cư thì ôtô dưới 9 chỗ được đi với tốc độ là 90 km/h. Trên tuyến này cũng rất ít vị trí có biển báo tốc độ 60 km/h, nếu có thường bị lấp bởi vật che chắn khi thì cây khi thì nhà dân.

Không biết các bác tài khác thế nào, mỗi lần tôi đi trên đoạn đường này cứ căng hết mặt ra cũng không nhìn thấy hết biển tăng hoặc giảm tốc độ. Tuyến đường này như một cái bẫy người tham gia giao thông. Theo luật giao thông đường bộ thì tất cả các biển cáo đều đặt ở bên phải người tham gia giao thông. Theo tôi Bộ giao thông cũng cần nghiên cứu nên có hình thức đặt biển báo làm sao để phù hợp.

Cá nhân tôi cho rằng đặt biển báo tăng giảm tốc độ nếu vị trí thuận lợi vẫn đặt bên phải, ở những vị trí khuất tầm nhìn nên đặt ở giữa dải phân cánh cứng. Có như vậy người tham gia giao thông mới dễ dàng quan sát chắc chắn sẽ hạn chế vi phạm tốc độ và tai nạn giao thông. Thú thật với mọi người đi trên các tuyến đường này rất mệt mỏi và gây tâm lý bất an cho lái xe vì lúc nào cũng căng mắt.

Độc giả Bùi Mạnh Tuấn
ST



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang