TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Tài xế Việt có đang ngồi đúng cách

Lượt xem: 1264 | Cập Nhật: 29-03-2024 09:10:28 | Tin tức


Bạn là một tài xế chuyên nghiệp, bạn là cao thủ lái xe nhưng chưa hẳn các bạn đã biết tư thế ngồi lái xe của mình có đúng các hay không. Các loại xe tải hay bất kỳ phương tiện nào khác bạn có tự tin khẳng định mình đang ngồi lái xe đúng tư thế, cầm vô lăng đúng cách. Chúng tôi xin chia sẻ một kinh nghiệm của chính mình để giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

Tài xế Việt có đang ngồi đúng cách

Tài xế cầm vô lăng để đảm bảo tư thế ngồi thoải mái

Khi chạy đường thẳng bạn cầm vô lăng như thế nào cho đúng cách. Câu trả lời là cầm vô lăng ở góc 9h15’. Ở góc này 2 tay bạn song song nhau, cùng một độ cao so với mặt sàn xe Khi vào cua, tốt nhất các lái xe nên kéo chứ không nên đẩy vô lăng. Đây là nguyên lý cơ bản khi lái xe vào cua. Với cách lái như thế này các bác tài có thể dễ dàng kiểm soát hơn khi vô lăng trả lái.

Khoảng cách từ vai lái xe đến vô lăng hợp lý nhất là khi cánh tay tạo góc 120 độ và thường thì khoảng từ 30 – 40 cm. Với khoảng cách này tạo cho người lái xe sẽ cảm thấy vừa tay vào thoải mái hơn khi di chuyển tại các cung đường dài hay những cung đường gồ ghề khó di chuyển.

Tài xế Việt có đang ngồi đúng cách

Khi cần vô lăng, hai ngón tay cái của lái xe nên để tỳ 2 ngón tay cái lên vành vô lăng. Đây là cách để giữ vô lăng tốt nhất khi di chuyển. Với cách cầm này lái xe còn có thể cảm nhận rõ hơn phản xạ của mặt đường, cũng như giúp lái xe phản ứng nhanh hơn khi xảy ra sự cố.

Khi lái xe, tài xế lái xe đầu kéo cũng nên để lưng ngả khoảng 20 độ về phía sau, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Tuyệt đối không nên dựng thẳng đứng, điều này khiến chúng ta dễ bị mỏi cơ và cảm thấy không thoải mái.

Qua đây các tài xế Việt có đang ngồi đúng cách để đảm bảo sự an toàn cho chính mình cũng như những người tham gia giao thông khác. 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang