TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Tìm hiểu bằng lái xe container cần gì ?

Lượt xem: 9217 | Cập Nhật: 05-05-2024 10:59:52 | Tin tức


Xe container hay xe đầu kéo là một trong những loại xe được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn hiện nay. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu điều khiển khắt khe của loại xe này thì các tài xế cần biết lái xe container cần bằng gì 

Lái xe container cần bằng gì ? Thời gian sử dụng, điều kiện để thi bằng là gì ?

Trước tiên hãy tìm hiểu xe container hay xe đầu kéo là gì ? 

Đây là loại phương tiện cơ giới đường bộ kết nối với rơ mooc, sơ mi rơ mooc hoặc thùng hàng phía sau chuyên dùng để vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn.Hiện nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ ở Việt Nam vẫn rất cao lên đến 77% tổng lượng vận chuyển của cả nước. Do vậy, nhiều người sẽ có ý định học nghề lái xe container và câu hỏi ‘’ Lái xe container cần bằng gì ’’ đang được nhiều lái xe quan tâm.

Lái xe container cần bằng gì thì đúng quy định ? 

Vì là dòng xe chở hàng chuyên dụng nên theo  quy định của Bộ Giao thông vận tải, để lái xe container, người điều khiển bắt buộc phải có bằng lái hạng FC. Đây là hạng lái xe được cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô được quy định theo giấy phép lái xe hạng C nhưng có kéo sơ mi rơ moóc, rơ mooc. Theo đó nếu sở hữu bằng FC lái xe có thể điều khiển các loại xe quy định trọng tải thấp hơn ở các bằng B1, B2 và hạng C.

Lái xe container cần bằng gì ?                     Lái xe container cần bằng gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Để thi được bằng này, trước hết lái xe cần sở hữu bằng C. Sau đó người điều khiển phải đáp ứng quy định về độ tuổi, số km an toàn, thời gian điều khiển xe để đủ tiêu chuẩn nâng từ bằng C sang bằng FC nếu muốn sở hữu bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc.

Đến đây hẳn mọi người đã có câu trả lời cho câu hỏi ‘’ lái xe đầu kéo cần bằng gì ?’’ rồi đúng không nào. Và cũng chính vì phải có bằng FC mới được điều khiển xe đầu kéo, cho nên mọi người hay gọi bằng FC là bằng lái xe container và các doanh nghiệp vận tải đường bộ cũng tuyển người có bằng FC.

Thời gian sử dụng bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc

Theo Khoản 4 Điều 17 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được sửa bởi Thông tư 01/2021/TT-BGTVT nêu rõ thời hạn của giấy phép điều khiển xe đầu kéo bằng FC là 5 năm kể từ ngày được cấp. 

Khi quá 5 năm, người lái phải thực hiện thủ tục cấp lại bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc để tránh bị phạt hành chính theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau :

Đối với bằng lái xe hết hạn dưới 3 tháng phạt tiền từ 5-7 triệu đồng.

Đối với bằng lái xe hết hạn từ 3 tháng trở lên thì phạt tiền từ 10-12 triệu đồng.

Tiêu chuẩn để thi bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc 

Là người nước ngoài hoặc Việt Nam được phép cư trú hoặc học tập, làm việc tại Việt Nam.

Đủ 24 tuổi (độ tuổi trên căn cước công dân), trình độ văn hóa, sức khỏe theo quy định. Đối với người muốn nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhưng chỉ được thi sát hạch khi đủ tuổi theo luật định.

Lái xe an toàn 50.000 km trở lên và thời gian hành nghề từ 3 năm trở lên đối với các hạng C, D, E lên FC.

Lái xe container cần bằng gì ?                                     Cần sở hữu bằng C,D,E trước mới được nâng lên bằng FC

Trường hợp người học nâng hạng bị xử phạt hành chính tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì thời gian lái xe an toàn được tính từ ngày chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm.

Thời gian để học thi bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc 

 Thời gian học nâng bằng lái xe từ hạng C, D, E lên FC cần 224 giờ thực hành và 48 giờ học lý thuyết. Sau khi hoàn thành khóa học tại các trung tâm đào tạo lái xe, học viên học nâng hạng bằng FC sẽ thi sát hạch : 

Phần lý thuyết bao gồm các câu hỏi về kỹ thuật lái xe, pháp luật giao thông đường bộ. Ngoài ra còn có kiến thức về sửa chữa và cấu tạo thông thường, đạo đức người lái xe, nghiệp vụ vận tải.

Phần thực hành về lái xe trong hình yêu cầu người thi điều khiển xe qua hai bài sát hạch là tiến qua hình có năm cọc chuẩn sau đó vòng trở lại và ghép xe dọc vào nơi đỗ. Tiếp theo là thực hành lái xe trên đường, xử lý tình huống thực tế trên đường và thực hiện yêu cầu của sát hạch viên. Cuối cùng là thi bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên máy vi tính.

Những thí sinh đạt tất cả các nội dung sát hạch trên sẽ được công nhận trúng tuyển và cấp bằng lái xe FC ( bằng lái xe đầu kéo sơ mi rơ mooc).

Mua xe đầu kéo sơ mi rơ mooc ở đâu ?

Sau khi đã nắm rõ lái xe container cần bằng gì theo quy định ? Chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn địa chỉ mua các dòng xe đầu kéo bao gồm ISUZU, C&C, Dayun uy tín, chất lượng, chính hãng. Đến ngay Ky Nguyen Auto.

Lái xe container cần bằng gì ?                             Một chiếc xe đầu kéo hiệu Dayun của Ky Nguyen Auto

Các dòng xe của chúng tôi đều nhập mới hoàn toàn, áp dụng các công nghệ hiện đại của nước nhập khẩu. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng xe của chúng tôi.Và quý khách sẽ không phải đi đâu xa khi chúng tôi còn có các đại lý sơ mi rơ mooc tại Hà Nội, Hải Phòng,  Bắc Giang, Quảng Ninh. Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Đà Nẵng, Hưng Yên, Bình Dương... Có thể đến bất cứ đại lý nào mà Qúy khách thấy thuận tiện nhất.

 

 

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang