TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Lazang ( Mâm xe ) là gì ? Cách lựa chọn mâm xe đầu kéo.

Lượt xem: 6495 | Cập Nhật: 09-05-2024 07:22:43 | Tin tức


Để có những hành trình an toàn và ổn định, thì ngoài những bộ phận cân bằng thì Lazang (mâm xe) cũng đóng vai trò hàng đầu. Bài viết này, Ky Nguyen Auto sẽ cung cấp kiến thức về mâm xe để các bác tài cũng như các nhà đầu tư vận tải hiểu hơn về bộ phận cực kỳ quan trọng này nhé.

Mâm xe là gì ? 

Được xem là bộ phận quan trọng, mâm xe với phần khung hợp kim (thông thường làm từ vật liệu khối lượng nhẹ như hợp kim nhôm) lắp ở phần bánh xe. Bộ phận này kết nối trực tiếp trục xe với phần lốp giúp truyền lực xuống lốp để xe chuyển động.

Tùy theo tải trọng và kích cỡ của trục mà Lazang kết nối với trục bằng các khớp với số lượng khác nhau. Nếu xe có tải trọng trục thấp, số lượng khớp nối thường từ 4 - 6 khớp. Còn đối với xe có tải trọng lớn, số lượng khớp nối có dao động nhưng tối đa 10 khớp.

Mâm xe

Mâm xe là một bộ phận rất quan trọng đối với xe đầu kéo

Mâm xe sở hữu nhiều kích cỡ và hình dáng riêng phù hợp với từng loại xe theo đơn vị sản xuất. Do đó, khi lựa chọn vành bánh xe hay mâm xe, các bác tài cần đưa ra kích thước đúng với phương tiện của mình.

Tác dụng mâm xe

Nếu sử dụng mâm xe chất lượng tốt sẽ đem lại cảm giác trơn tru, êm ái cùng cảm giác lái nhẹ nhàng và giảm tác động đến bộ phận hay phụ kiện khác của xe khi di chuyển, đồng thời mâm xe tốt còn giúp tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.

Ngược lại, nếu mâm xe bị trầy xước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành cũng như tính thẩm mỹ của xe. Đặc biệt, xe bị rung lắc thậm chí gây ra các nguy cơ tai nạn cho người điều khiển nếu mâm xe bị biến dạng. Do đó các chủ xe cần kiểm tra và bảo dưỡng mâm xe định kỳ để đảm bảo an toàn.

Cấu tạo mâm xe 

Lazang xe đầu kéo có đa dạng các loại chất liệu như sắt, thép, carbon hoặc hợp kim nhôm với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Tuy vậy với các nhà sản xuất xe đầu kéo thì lazang hợp kim nhôm và thép là hai loại được sử dụng nhiều nhất. 

Mâm xe

Mâm xe có cấu tạo từ nhiều chất liệu như sắt, cácbon, hợp kim nhôm

Chúng được cấu tạo một vòng hình trụ và một mặt là các nan được đan vào nhau để tạo sự vững chắc cho lazang. Hơn thế nữa, các nan mâm xe có thiết kế vô cùng bắt mắt nhằm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe đầu kéo. Hơn nữa, đa số các lazang được chế tạo bằng phương pháp đúc gia công, sau đó sơn và phay.

Ngoài ra tùy theo dòng xe và phân khúc mà lazang có những đặc điểm như : 

Số lỗ trên lazang: Đây là thông số vô cùng quan trọng vì không để sử dụng bộ lazang 16 inch 5 chỗ cho một chiếc xe gắn lazang 15 inch 4 lỗ.

Đường kính bu lông (mm): Chúng đi kèm với số lỗ trên lazang, được viết tắt là PCD – Pattern Circle Diameter. Đây là tham số đại diện cho đường kính vòng tròn trung tâm của lazang, điểm mà trục bánh hoặc lõi đi qua. Đây là thông số phải phù hợp với thông số xe để lazang được cố định chặt.

Kích thước phần lỗ đặt trục bánh xe Centerbore: Lỗ ở giữa bánh xe, đó là vị trí của trục bánh xe.

Vòng bulong – Bolt Circle: Sẽ hình thành một đường tròn có đường kính khi đi qua tâm giữa các lỗ bu lông gọi là vòng bu lông.

Khoảng cách từ bên ngoài đến mép vành và từ bên trong đến mép (inch): Tổng của hai tham số này bằng chiều rộng của lazang phía trên. Thông số này khá quan trong cho việc quyết định dòng xe và hệ dẫn động phù hợp với loại lazang nào.

Cách chọn loại mâm phù hợp 

Đầu tiên phải chọn lazang theo chất liệu và kích thước mâm xe. 

Ngoài ra khả năng thích ứng còn thể hiện ở đặc điểm địa hình khi xe di chuyển, nếu chọn loại lazang không tương thích có thể gây hư hỏng và tai nạn khi di chuyển.

Mâm xe

Chọn Lazang phải phù hợp với loại xe, cung đường thường xuyên di chuyển

Điều cuối cùng khi chọn lazang là phải đảm bảo phù hợp với kích thước của xe. 

Để chọn được mâm xe phù hợp với xe cần đáp ứng 4 yếu tố trên còn nếu muốn mua xe đầu kéo với Lazang được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền của nước nhập khẩu thì đến ngay Ky Nguyen Auto. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm xe đầu kéo nhập khẩu Trung Quốc với nhiều phân khúc từ 245HP đến 420HP từ dòng xe ISUZU GIGA đến Dayun, C&C. Hiện nhân dịp cuối năm chúng tôi có chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách đến xem sơ mi rơ mooc trực tiếp.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang