TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Nguyên tắc chuyển làn an toàn trên đường cao tốc

Lượt xem: 1176 | Cập Nhật: 03-05-2024 19:39:16 | Tin tức


Nguyên tắc chuyển làn di an toàn khi tham gia giao thông trên đườn cao tốc để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như an toàn cho chính bản thân bạn. 

Để chuyển làn trên đường cao tốc an toàn, các bác tài xế lái xe ô tô, xe tải, xe đầu kéo nên tuân thủ những quy tắc sau đây:

Quan sát

Việc đầu tiên khi lái xe và chuẩn bị chuyển làn người điều khiển phương tiện giao thông cần làm là quan sát xung quanh xem phía trước, đằng sau và 2 bên cạnh xe của mình có vật cản hay các phương tiện khác hay không.

Đặc biệt đối với những xe tải cỡ lớn, điểm mù của những phương tiện “to xác” này sẽ rộng hơn những phương tiện nhỏ con khác. Một chiếc ô tô con hoàn toàn có thể lọt vào điểm mù mà tài xế không phát hiện ra. Chuyển làn trong trường hợp này rất dễ gây tai nạn. Nên quan sát trước, trong và kể cả sau khi đã chuyển làn xong.

Bật tín hiệu

Muốn chuyển làn chúng ta không thể quên bật tín hiệu. Sau khi quan sát xong, nhận thấy có thể chuyển làn an toàn thì chúng ta nên bật tín hiệu. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào chuyển làn, các bác tài nên bật tín hiệu trước đó khoảng 20 - 30 giây, tuỳ theo mật độ phương tiện di chuyển trên đường.

Có thể bạn chưa biết:

Ý tưởng độc đáo cho xe tải Audi

Vượt đèn vàng sẽ bị phạt như thế nào

Tài xế Việt có đang ngồi đúng cách

Dứt khoát

Khi chuyển làn các bác tài nên hành động dứt khoát, tạo khoảng cách đủ rộng để quan sát xe đi sau và giữ tốc độ hợp lý. Tuyệt đối không nên dừng giữa chừng hoặc tăng hay giảm tốc giữa chừng. Điều này dễ khiến các phương tiện khác mất đi khoảng cách an toàn.

Ổn định làn

Khi chuyển làn, các bác tài cũng nên tuân thủ quy định sau: “"Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn ở những nơi cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và bảo đảm an toàn", và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản mà các tài xế cần chú ý, nhân tiện đây Kỷ Nguyên Auto chúng tôi chia sẻ thêm cách



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang