TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Phạt 4 triệu đồng nếu doanh nghiệp không khám sức khỏe cho lái xe

Lượt xem: 1173 | Cập Nhật: 15-05-2024 23:57:34 | Tin tức


Đây là hành vi mới được bổ sung vào Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định số 171 và Nghị định số 107 sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/8.

Cụ thể, điểm k Khoản 2 Điều 28 quy định: "Phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 – 4 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định".

Phạt 4 triệu đồng nếu doanh nghiệp không khám sức khỏe cho lái xe

Phạt 4 triệu đồng nếu doanh nghiệp không khám sức khỏe cho lái xe

Cũng liên quan đến vấn đề này các điểm h, i của Điều 28 quy định: cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không lưu trữ theo quy định các hồ sơ, tài liệu có liên quan trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động vận tải của đơn vị; Không lập hồ sơ lý lịch phương tiện, lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định. Vi phạm một trong hai điểm này cũng bị xử phạt với mức phạt nêu trên.

BS Phan Thành Lâm, Phó Cục trưởng Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT) cho biết, Bộ luật lao động quy định những nghề nặng nhọc phải khám sức khỏe định kỳ. Bộ Y tế và Bộ GTVT đã ban hành Thông tư liên tịch số 24 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái ô tô và cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe. Các tiêu chuẩn mới về sức khỏe được chia theo các chuyên khoa gồm tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, cơ - xương - khớp, hô hấp, thuốc và các chất hướng thần khác...

“Theo thời gian, người bình thường sẽ có những thay đổi về sinh lý, bệnh lý. Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe người lái xe, giúp họ tham gia giao thông được an toàn cho chính bản thân họ và hành khách đi xe”, BS Lâm nói.

ST

Xem thêm: 

Không chấp hành kiểm tra tải trọng bị phạt rất nặng

Thói quen nên bỏ của tài xế Việt trước khi về P



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang