TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Rút ngắn thời hạn bằng lái ô tô xuống 5 năm

Lượt xem: 1146 | Cập Nhật: 26-04-2024 10:09:36 | Tin tức


Hiện nay,có hay không việc rút ngắn thời hạn sử dụng bằng lái ô tô và việc Rút ngắn thời hạn bằng lái ô tô xuống 5 năm có cần thiết không vàĐại tá Đào Vịnh Thắng(trưởng phòng CSGT Hà Nội) đã đưa ra đề xuất rút ngắn thời hạn của bằng lái ô tô xuống 5 năm gây xôn xao trong giới tài xế xe. 
Về để xuất này, ông Thắng giải thích : " Hiện tại thời hạn sử dụng bằng lái xe ô tô 10 năm là quá dài, trong thời gian 10 năm đó, sức khỏe lái xe có thể bị thay đổi, không đủ sức khỏe để đáp ứng việc vận hành xe, nếu không quản lý được sẽ dẫn đến những hệ lụy sau này, thậm chí việc tài xế không đảm bảo sức khỏe chính là nguyên nhân gây là nhiều vụ tai nạn ngiêm trọng.
CSGT Hà Nội cho rằng thời hạn 10 năm cho việc sử dụng bằng lái ô tô như vậy là quá dài vì sức khỏe con người có thể thay đổi liên tục, không giống như ngày trước giấy phép lái xe từ 3 năm lên 5 năm đến thời điểm hiện tại là 10 năm.

Liệu lý do vấn đề về sức khỏe đó có đánh giá đúng được vấn đề rút ngắn bằng lái xe xuống còn 5 năm. Về vấn đề kiểm tra sức khỏe  định kỳ là cần thiết nhưng lại không thực tế, vì giấy kiểm tra sức khỏe để thi bằng lái xe không thể hiện hết được 100% sức khỏe của các tài xế.
Nhưng với ý kiến của luật sư Phạm Thanh Bình, ông cho rằng " Áp dụng thời hạn 5 năm là hợp lý, nhưng mặt khác các cơ quan chức năng phải đảm bảo thủ tục thuận tiện và chính xác nhất cho người dùng khi đi cấp đổi".
Do đó, trong thời điểm hện tại, đề xuất này vẫn đang trong thời gian xem xét và cân nhắc cụ thể, nhằm điều chỉnh phù hợp nhất với nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

Sưu tầm
 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang