TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Kinh nghiệm mua xe đầu kéo container cho các nhà đầu tư

Lượt xem: 4477 | Cập Nhật: 28-04-2024 19:10:34 | Tin tức


Hiện nay, thị trường vận tải đang rất sôi động. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà đầu tư nên mua các phương tiện vận tải như xe đầu kéo container sẽ thu được lợi nhuận lớn. Ở bài viết này, Ky Nguyen Auto sẽ chỉ ra 5 kinh nghiệm khi mua xe đầu kéo cho các nhà kinh doanh muốn dấn thân vào thị trường giàu tiềm năng này.

Top 5 kinh nghiệm sống còn khi mua xe đầu kéo container

Trước tiên, chủ xe cần xác định xem nhu cầu mua của mình để tiến hành lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau : 

Quãng đường xe di chuyển

Quãng đường xe đầu kéo container di chuyển là một yếu tố cần cân nhắc. Mỗi chiếc xe có động cơ và khung gầm khác nhau. Do vậy, nó ảnh hưởng đến địa hình mà xe đầu kéo thường di chuyển. Kinh nghiệm là nên nói chuyện với những người lái xe cùng tuyến về chiếc xe họ sử dụng, từ đó có thể đưa ra được quyết định đúng đắn. Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu về quãng đường tối ưu mà chiếc xe đầu kéo container có thể di chuyển.

Tính hiệu quả kinh tế

Một chiếc xe đầu kéo container trung bình có thể di chuyển 180.000 dặm một năm. Do vậy chỉ cần thâm hụt một chút thôi là chủ xe có thể thiệt hại vài chục triệu đồng một năm.

Ngoài ra còn phải xem dòng xe đầu kéo có tiết kiệm nhiên liệu không. Ví dụ hiện nay dòng xe đầu kéo ISUZU được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu hơn các dòng xe khác khi chỉ tiêu hao 30L/km thay vì 35L/km như các dòng xe đầu kéo khác. Con số này nếu tính theo năm thì chủ xe sẽ tiết kiệm được số tiền tương đối lớn. 

Xe đầu kéo container

                            Dòng xe đầu kéo ISUZU hiện là dòng xe mang lại hiệu quả kinh tế cực kì cao

Giả sử mỗi xe đầu kéo đi trung bình 350KM/ngày. Nếu ở các dòng xe khác cùng phân khúc, một ngày chủ xe sẽ tiêu tốn 2.511.250đ tiền nhiên liệu, 7 năm chủ xe sẽ tiêu tốn 6.416.243.750đ. Nhưng với dòng đầu kéo ISUZU chủ xe sẽ chỉ tiêu tốn 2.152.500đ/ ngày và sau 7 năm cũng chỉ tiêu tốn 5.499.637.500đ. Dễ nhận thấy sau 7 năm chủ xe tiết kiệm được đến 916.606.250đ tiền nhiên liệu.

Động cơ xe 

Nếu chủ xe có tuyến vận chuyển đường đèo, núi thì nên cân nhắc mua xe đầu kéo có động cơ bền bỉ, khỏe hơn. Trong khi một động cơ nhỏ có xu hướng tốt hơn khi sử dụng để lái đường trường và cũng duy trì tốc độ tốt trên vùng bằng phẳng.

Đối với động cơ khối lượng lớn trên 12 lít (ví dụ động cơ Maxxforce, Cummins, Detroit Diesel DD15,…) sẽ cho công suất cực mạnh với momen xoắn lớn, tất nhiên loại động cơ này là tiêu hao nhiều nhiên liệu. Ngược lại, với động cơ có dung tích nhỏ hơn như động cơ Cursor 9 có dung tích 8,7 lít cho công suất tối đa 380HP với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 10% so với các loại động cơ khác.

Hệ thống kim phun nhiên liệu điện tử trong động cơ cũng giúp tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và tăng áp suất phun.

Một điều đáng quan tâm khác là hiện các dòng xe đầu kéo container đang chuyển đổi dần sang hệ thống khí thải EURO 5 nên chủ xe nên cân nhắc tìm mua dòng xe đạt tiêu chuẩn này.

Chi phí đầu tư xe

Tất nhiên một chiếc xe không thể mua về đổ nhiên liệu là chạy mà còn phát sinh rất nhiều chi phí khác như bảo dưỡng định kỳ, chi phí thuế trước bạ, đăng ký xe, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe,…

Bên cạnh đó cũng cần tính đến các loại phí khi sở hữu chiếc xe đầu kéo như phí trông giữ xe,phí bảo trì đường bộ, phí lưu ca xe. Các loại phí hàng tháng này có thể tiêu tốn từ 10-25 triệu VND/xe/tháng.

Nhìn chung, để đầu tư mua xe đầu kéo container, các nhà đầu tư cần quan tâm 3 loại chi phí gồm chi phí vận hành, chi phí khấu hao, chi phí mua xe.

 

Bảo dưỡng định kì

                             Sau 5-10 năm chủ xe phải tisnh thêm chi phí khấu hao xe

- Chi phí mua xe bao gồm phí mua nguyên giá xe, phí đăng kiểm, đăng ký, thuế trước bạ, bảo hiểm xe,…

- Sau khoảng thời gian sử dụng 5-10 năm thêm phí khấu hao.

- Chi phí vận hành gồm phí bảo trì đường bộ, phí trông gửi xe, dầu, bảo dưỡng định kỳ…

Chiều dài xe đầu kéo 

Mỗi chiếc xe đầu kéo container có chiều dài cơ sở dài sẽ mang lại những chuyến đi ổn định, ổn định hơn ở tốc độ cao. Chúng cũng có khả năng khí động học tốt hơn nếu được tối ưu hóa  chiều dài cơ sở. Đối với một chiếc xe tải với chiều dài cơ sở ngắn hơn sẽ dễ dàng để cơ động, có thể quay đầu và lái xe dễ dàng. Đây là yếu tố cân nhắc khá quan trọng để lựa chọn xe.

Địa chỉ mua xe đầu kéo container uy tín chất lượng 

Mua một chiếc xe đầu kéo container sẽ tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc của nhà đầu tư. Vì vậy, cần cân nhắc các yếu tố trên thật kỹ để đưa ra quyết định. Ngoài ra cũng cần tìm địa chỉ mua xe đầu kéo container uy tín để đảm bảo chất lượng xe đầu kéo.

Xe đầu kéo container

            Xe đầu kéo container dòng Dayun hiện đang được phân phối tại hệ thống đại lý của Ky Nguyen Auto

Ky Nguyen Auto là địa chỉ mua các dòng xe đầu kéo bao gồm ISUZU, C&C, Dayun uy tín, chất lượng, chính hãng. Các dòng xe của chúng tôi đều nhập mới hoàn toàn, áp dụng các công nghệ hiện đại của nước nhập khẩu cũng như có hệ thống đại lý trên cả nước, thuận tiện cho các nhà đầu tư đến xem xe. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng xe của chúng tôi.



 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang