TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Cập nhật mức phạt đi vào đường cấm của xe đầu kéo container

Lượt xem: 8760 | Cập Nhật: 05-05-2024 14:03:10 | Tin tức


Trong quá trình di chuyển, đôi khi vì sự thiếu chú ý mà lái xe đầu kéo container có thể vô tình đi vào đường cấm. Điều này vô tình khiến lái xe bị gián đoạn quá trình di chuyển. Ở bài viết này Ky Nguyen Auto sẽ cập nhật mức phạt cụ thể cũng như cách nhận biết một số biển báo cấm đường phổ biến hiện nay.

Đường cấm xe đầu kéo container là gì ? 

Hệ thống giao thông Việt Nam chia thành nhiều loại đường khá phức tạp. Trong đó có nhiều tuyến đường cấm một số loại phương tiện đặc biệt lưu thông như xe đầu kéo container. Chúng còn chia làm 2 loại là đường cấm giờ và đường cấm phương tiện.

Do vậy ta có thể hiểu đường cấm là đường cấm một hoặc nhiều phương tiện giao thông đường bộ đi qua, nếu đi vào đường cấm người lái xe có thể bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Mức phạt đi vào đường cấm

Cấm phương tiện trọng tải trên 4T hoặc xe trên 18 chỗ hoạt động từ 6:00 - 22:00

Đối với đường cấm giờ thì đây là loại đường cấm phương tiện trong một khung giờ cụ thể. Ngoài khung giờ cấm này thì xe được lưu thông bình thường. Mục đích của biển báo đường cấm giờ là tránh ùn tắc do các xe ô tô xe đầu kéo container tải nặng vào các khung giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Còn đường cấm phương tiện là đường cấm một hay nhiều loại phương tiện khi đi vào đường đó. Ví dụ có một số con đường chật hẹp trong nội đô các thành phố lớn sẽ cấm các phương tiện tải trọng lớn như xe tải, xe đầu kéo container.

Mức phạt đi vào đường cấm của xe đầu kéo container 

Khi đi vào đường cấm lái xe có thể bị phạt hành chính, thu bằng lái hoặc thậm chí là phạt tù tùy vào mức độ nghiệm trọng của vi phạm. Do đó hãy nắm vững những quy định về mức phạt của xe tải, xe đầu kéo container.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP  điểm b) khoản 4 và điểm b) Khoản 11 Điều 5 thì  ‘’ Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe tải, xe đầu kéo container thực hiện hành vi đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm, khu vực cấm.’’

mức phạt đi vào đường cấm

       Mức phạt đi vào đường cấm của xe đầu kéo container có thể lên đến 2.000.000đ và tước bằng lái

Ngoài việc bị phạt tiền, người lái xe có hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như quyền sử dụng Giấy phép lái xe bị tước từ 1 đến 3 tháng.

Ngoài ra còn lỗi đi vào đường cấm trọng tải sẽ được áp dụng cho các loại xe tải. Theo đó, cấm trọng tải là nội dung có thể hiện trên biển báo ( ví dụ 5 tấn (5T) hay 10 tấn (10T). Theo đó, xe đi vào đường cấm trọng tải cũng sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Có thể thấy mức phạt đi vào đường cấm của xe đầu kéo container là từ 1.000.000-2.000.000đ và có thể bị tước giấy phép lái xe.

Một số biển báo đường cấm mà lái xe đầu kéo container cần chú ý

Các loại biển báo cấm chủ yếu có dạng hình tròn, nền màu trắng, viền đỏ, trên nền có chữ số hoặc hình vẽ, thể hiện nội dung điều cấm bằng chữ viết màu đen. Để người điều khiển phương tiện giao thông dễ dàng nhận diện, quan sát thì biển báo đường cấm thường được đặt ở vị trí bên ngoài hành lang giao thông đường bộ.

Mức phạt đi vào đường cấm

Một số biển báo cấm mà lái xe đầu kéo container phải biết

Một số biển báo đường cấm mà chắc chắn lái xe đầu kéo container phải chú ý nếu không muốn bị xử phạt : 

Biển số 101 “Đường cấm” : cấm cả hai hướng tất cả các loại phương tiện đi lại, trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

Biển số 106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm” cấm xe chở hàng nguy hiểm đi đường này.

Biển số 108 “Cấm ô tô, máy kéo kéo moóc hoặc sơ mi rơ mooc” cấm tất cả các loại xe cơ giới có kéo  rơ-mooc kể cả máy kéo, motor, xe khách kéo theo rơ-moóc đi qua, trừ loại ô tô sơ-mi rơ-mooc và các xe được ưu tiên (có kéo theo rơ-mooc) theo quy định của nhà nước.

Biển số 115 “Hạn chế trọng lượng xecấm các loại xe bao gồm cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng lượng cả hàng và xe toàn bộ vượt quá số ghi trên biển đi qua.

Biển số 120 “Hạn chế chiều dài ô tô, máy kéo kéo moóc hoặc sơ mi rơ mooc”, cấm các loại xe kéo theo mooc kể cả ô tô sơmi rơ-mooc và các loại xe được ưu tiên kéo mooc theo quy định của nhà nước. Độ dài của xe bao gồm toàn bộ xe kể cả hàng và mooc phải nhỏ hơn trị số ghi trên biển đi qua sẽ không bị phạt hành chính.

Trên đây là toàn bộ kiến thức về ‘’ Mức phạt đi vào đường cấm của xe đầu kéo container’’. Hi vọng qua bài viết này sẽ cung cấp kiến thức cho các lái xe tránh những vi phạm không đáng có khi đi vào đường cấm. Chúc các lái xe điều khiển phương tiện an toàn, bình an.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang