TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Cách giảm tiêu hao nhiên liệu xe đầu kéo container mà chủ xe nên biết

Lượt xem: 7004 | Cập Nhật: 29-04-2024 04:01:08 | Tin tức


Tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp nhà đầu tư vận tải tiết kiệm được một khoản ngân sách hàng tháng. Do đó, nếu biết cách sử dụng xe đầu kéo container thì vừa giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu vừa tăng độ bền cho xe. Hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu top 8 cách tiết kiệm nhiên liệu xe đầu kéo container hiệu quả nhé : 

Top 8 cách giảm tiêu hao nhiên liệu xe đầu kéo container

Chủ xe đầu kéo container cần nắm vững được những nguyên tắc sau đây : 

Giữ tốc độ lái ổn định 

Giảm mức tiêu tốn nhiều nhiên liệu nhờ lái xe với một vận tốc ổn định là việc dễ thực hiện. Việc lái xe với tốc độ thấp, đều sẽ tốn ít nhiên liệu so với việc chạy ở tốc độ cao.Hãy luôn nhớ lái xe đầu kéo container chậm nhưng phải ổn định tốc độ, trường hợp đi quá chậm cũng tốn nhiều nhiên liệu tương tự.

Sử dụng điều hòa hợp lý 

Việc sử dụng điều hòa tốn tới 10% nhiên liệu khi hoạt động của xe đầu kéo container. Vì thế nếu tham gia giao thông vào một ngày thời tiết không quá nóng với một tốc độ vừa phải, đừng ngần ngại mà mở cửa sổ để tận dụng ‘’ gió trời ‘’ như một cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Tuy vậy, nếu đi trên đường cao tốc có tốc độ trên 80km/h thì việc mở cửa sổ không những không tiết kiệm nhiên liệu mà còn làm tăng lực cản, tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ. Ngoài ra nên bật điều hòa ở mức 27-28 độ vừa đảm bảo sức khỏe lái xe vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Tắt máy khi dừng đèn đỏ

Khi di chuyển đến đoạn dừng đèn đỏ, lái xe đầu kéo container nên tạm dừng hoặc tắt máy  xe một lúc. Nếu xe được trang bị công nghệ khi dừng đèn đỏ xe tự động tắt máy thì chẳng có gì đáng lo ngại.

Hạn chế đạp phanh gấp

Để tránh việc đạp phanh gấp và đảm bảo an toàn, khi đến đoạn đường có mật độ giao thông đông đúc, lái xe đầu kéo container nên giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. Phanh gấp liên tục sẽ gây hiện tượng bó phanh do má phanh nóng lên, tuổi thọ phanh giảm và tiêu tốn nhiên liệu khá nhiều.

Xe đầu kéo container

                                            Hạn chế đạp phanh gấp sẽ giảm mức tiêu hao nhiên liệu

Vào số đúng tốc độ di chuyển

Vào số nào thì đi tốc độ đó. Nếu như việc lái xe trên đường gồ ghề hay đường đèo dốc sẽ khiến xe đầu kéo container tiêu tốn nhiều nhiên liệu.  Vì vậy, với từng đoạn đường mà lái xe nên chọn số xe phù hợp để giữ cho bộ phận xe vận hành thoải mái và ổn định nhất.

Kiểm tra lọc gió

Một cách chạy xe đầu kéo container tiết kiệm nhiên liệu khác là kiểm tra định kỳ lọc gió. Điều này sẽ giúp xe luôn vận hành tốt nhất. Nếu như để bẩn lọc gió xe sẽ hạn chế lượng gió vào động cơ, từ đó hiệu suất làm việc và tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vì việc kiểm tra khá đơn giản nên khuyến cáo kiểm tra lọc gió thường xuyên.

Bơm căng lốp xe

Lốp xe quá non hay quá căng cũng là nguyên nhân gây nhiều nhiên liệu xe đầu kéo container tiêu hao. Sau một hành trình dài hoặc trước khi bắt đầu di chuyển, lái xe nên kiểm tra lốp. Nếu quá non hoặc căng sẽ làm tăng lực cản lăn, khiến cho xe để di chuyển phải đốt nhiều nhiên liệu hơn. Cố gắng giữ áp suất lốp ở mức ổn định để tối ưu nhiên liệu nhất có thể.

Sử dụng dầu nhớt chất lượng

Thay dầu nhớt thường xuyên giúp cho động cơ xe đầu kéo container được hoạt động ổn định, trơn tru cũng như lượng nhiên liệu bị tiêu hao được tiết kiệm. Ngoài ra nên thay dầu nhớt chất lượng cho xe, đừng vì tiết kiệm mà thay dầu nhớt giá rẻ vừa ảnh hưởng đến động cơ máy móc xe vừa làm tăng nhiên liệu tiêu hao.

Xe đầu kéo container

                     Sử dụng dầu nhớt chất lượng cũng giảm nhiên liệu tiêu hao của xe đầu kéo container

Lựa chọn dòng xe nào vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao ?

Ngoài áp dụng các phương pháp tiết kiệm nhiên liệu trên đây thì lựa chọn dòng xe đầu kéo có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp là . Nếu vậy thì dòng xe đầu kéo container ISUZU chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ ISUZU của Nhật Bản, dòng xe đầu kéo này nổi tiếng về độ bền bỉ cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. 

Xe đầu kéo container

                     Xe đầu kéo container ISUZU GIGA  đang là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Với các dòng xe cùng phân khúc tiêu hao nhiên liệu 35L/100km, con số này với ISUZU GIGA 420HP chỉ là 30L/100km, từ đó đem lại mức tiết kiệm nhiên liệu cực cao cho chủ xe sau một thời gian sử dụng. Ky Nguyen Auto hiện là đơn vị phân phối dòng xe đầu kéo ISUZU GIGA nhập khẩu nguyên chiếc từ nước sản xuất. Hãy đến tận nơi để mắt thấy tay sờ dòng xe đầu kéo cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu này nhé.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang