TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Hướng dẫn đăng kiểm xe ô tô đầu kéo

Lượt xem: 6028 | Cập Nhật: 05-05-2024 17:00:59 | Tin tức


Theo quy định Nhà nước về việc kiểm định xe ô tô đầu kéo.đã sản xuất đến 7 năm thì chu kỳ đăng kiểm định kỳ là 12 tháng, chu kỳ đăng kiểm lần đầu là 24 tháng. Để hiểu rõ hơn về đăng kiểm xe ô tô đầu kéo, hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu qua bài viết sau nhé : 

Đăng kiểm xe ô tô đầu kéo là gì ?

Đăng kiểm xe ô tô đầu kéo là điều kiện bắt buộc trong thủ tục đăng ký xe đầu kéo mới nhằm bảo vệ môi trường, an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện. Quy trình này áp dụng được với các xe đầu kéo mua mới và theo thời hạn định kỳ.

Đăng kiểm xe ô tô             

 Giấy đăng kiểm xe ô tô và giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật

Nếu xe quá thời hạn đăng kiểm theo luật quy định, chủ xe sẽ bị phạt. Do đó, chủ xe nên đăng ký đăng kiểm trước 1-2 ngày so với thời hạn trên giấy chứng nhận để tránh bị xử lý hành chính cùng những vấn đề phát sinh.

Hướng dẫn đăng kiểm xe ô tô đầu kéo chi tiết 

Trước khi đi vào chi tiết, như đã nói ở trên về thời hạn đăng kiểm xe ô tô đầu kéo sản xuất dưới 7 năm. Vậy còn với các xe sản xuất cũ hơn thì thế nào : 

Bao lâu thì nên đăng kiểm xe ô tô đầu kéo ?

Đối với ô tô chuyên dụng, ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo đã sản xuất trên 7 năm, sơ mi rơ moóc, rơ moóc đã sản xuất trên 12 năm thì chu kỳ định kỳ đăng kiểm xe ô tô đầu kéo là 6 tháng.

Đối với các loại xe ô tô chuyên dùng, ô tô tải ô tô đầu kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc đã cải tạo, thay đổi hình dáng, kết cấu, nguyên lý làm việc, đặc tính kỹ thuật, thông số của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, thì chu kỳ đăng kiểm định kỳ là 6 tháng, đăng kiểm lần đầu là 12 tháng.

Còn đối với xe sản xuất trên 20 năm thì chu kỳ đăng kiểm sẽ là 3 tháng.

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hồ sơ đăng kiểm ô tô đầu kéo

Dựa theo quy định tại các cơ sở đăng kiểm được Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép, cần chuẩn bị những giấy tờ sau : 

Chủ xe photo 3 bản Chứng minh nhân dân, trong đó mang cả bản chính.

Chủ xe photo 3 bản hộ khẩu nhưng khi đi đem theo bản chính.

Tờ khai công an theo mẫu quy định về đăng ký xe cần 2 bản chính.

Giấy tờ xe bộ gốc( giấy xuất xưởng, hóa đơn thuế giá trị gia tăng, chứng nhận, kiểm định môi trường ).

Cà số máy, số khung, tờ khai thuế trước bạ.

1 bản chính bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

 

Đăng kiểm xe ô tô                                                                   Đăng kiểm xe ô tô đầu kéo

 

Ngoài các giấy tờ trên để đăng kiểm xe ô tô đầu kéo, chủ xe cần đưa phương tiện đến trạm đăng kiểm để hoàn thiện và nộp các giấy tờ sau:

Nếu có đăng ký xe thì tốt còn nếu không chủ xe cần một trong các giấy tờ sau còn hiệu lực: bản sao đăng ký xe được xác nhận của đơn vị cho thuê tài chính, bản sao đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng cầm giữ, giấy hẹn cấp đăng ký xe.

Đối với phương tiện kiểm tra lập hồ sơ phương tiện cần giấy tờ chứng minh nguồn gốc phương tiện thì  một trong các giấy tờ sau: 

Bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe lắp ráp, sản xuất  trong nước. Bản sao công chứng quyết định tịch thu bán đấu giá của cơ quan có thẩm quyền xe tịch thu bán đấu giá. Bản sao công chứng quyết định bán xe dự trữ quốc gia. Bản sao công chứng quyết định thanh lý đối với xe của lực lượng quốc phòng, công an. Bản chính giấy chứng nhận bảo vệ môi trường và chất lượng an toàn kỹ thuật với xe cải tạo.

Bản chính giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực của chủ xe.

Một số lưu ý khi đăng kiểm xe ô tô đầu kéo

Đối với các dòng xe vận tải hàng hoá như xe đầu kéo thì bắt buộc phải lắp đặt 2 thiết bị sau là  thiết bị camera giám sát ô tô và thiết bị giám sát hành trình (thiết bị định vị, GPS).

Thời hạn đăng kiểm xe ô tô đầu kéo định lần đầu chỉ áp dụng đối với xe cơ giới chưa qua kiểm định và sử dụng lần đầu trong thời gian 2 năm tính từ năm sản xuất. 

Theo Thông tư 199/2016/TT-BTC về Biểu thuế phí, lệ phí ban hành kèm theo (sửa đổi tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 36/2022/TT-BTC) thì chi phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm xe ô tô là 40.000 đồng.

Mua xe ô tô đầu kéo mới ở đâu ?

Sau khi đã nắm rõ về đăng kiểm xe ô tô đầu kéo. Chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn địa chỉ mua các dòng xe đầu kéo bao gồm ISUZU, C&C, Dayun uy tín, chất lượng, chính hãng. Chính là Ky Nguyen Auto.

Đăng kiểm xe ô tô                                             Một chiếc xe đầu kéo của Ky Nguyen Auto

Các dòng xe của chúng tôi đều nhập mới hoàn toàn, áp dụng các công nghệ hiện đại của nước nhập khẩu. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng xe của chúng tôi. Ky Nguyen Auto - Sức mạnh của tương lai.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang