TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Top 5 sự thật thú vị về xe đầu kéo container

Lượt xem: 7138 | Cập Nhật: 05-05-2024 18:16:37 | Tin tức


Xe đầu kéo container là một trong những phương tiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong vận chuyển hàng hóa nội địa. Tuy vậy, những sự thật thú vị về dòng xe này không phải ai cũng biết, hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu nhé.

Xe đầu kéo container là gì ? 

Xe đầu kéo container – còn gọi là xe tải đầu kéo hay ô tô đầu kéo là loại phương tiện cơ giới vận chuyển đường bộ có thể  chở được những vật cồng kềnh, nhiều hàng hóa với trọng lượng lớn như container thông qua những thùng xe nối kèm hay rơ mooc.

Rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc chỉ có thể được sử dụng khi kết nối với một xe đầu kéo và không có bánh trước. Phanh của chúng được tự động hoạt động nếu rơ mooc đứng yên, chỉ khi được kết nối với xe đầu kéo thì xe vận hành được vì áp suất từ ​​bơm không khí chạy bằng động cơ của xe mới giải phóng phanh.

Nếu bạn bắt gặp xe đầu kéo container rơ mooc trên đường thì thật ra chúng là sự kết hợp của một đầu kéo, kéo theo một hoặc nhiều sơ mi rơ moóc để vận chuyển hàng hóa phía sau.

Top 5 sự thật thú vị về xe đầu kéo container

Đằng sau mỗi chiếc xe đầu kéo container thúc đẩy cả một nền kinh tế có rất nhiều sự thật thú vị.

Tiêu thụ nhiên liệu

Nếu như vào năm 1973,  theo ước tính mỗi chiếc xe đầu kéo container cần khoảng 1lít diesel để đi được 2,4km, nhưng hiện nay 1lít Diesel đi được khoảng 2,8km. Điều này tùy vào từng loại xe mà mức tiết kiệm nhiên liệu khác nhau giao động từ 70,6 lít/100km đến 535,5 lít/100km.

Xe đầu kéo container

                  Một chiếc xe đầu kéo container hiện nay có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 50 năm trước

Trọng lượng

Trọng lượng tối đa mà một chiếc xe đầu kéo container có thể chở được là 36 tấn.Tuy nhiên ở Úc, xe đầu kéo thậm chí có thể kéo được bốn toa moóc với tổng trọng lượng có thể lên đến 140 tấn.

Hệ thống chống bó cứng phanh

Từ năm 1997 hệ thống chống bó cứng phanh đã được yêu cầu phải lắp vào xe đầu kéo container. Nó giúp bánh xe của phương tiện bám đường và luôn quay khi phanh từ đó chống việc bánh xe bị trượt trên mặt đường, hạn chế số lượng các vụ tai nạn.

Sự ra đời của xe đầu kéo là một sự tình cờ

Alexander Winton là người đã phát minh ra chiếc xe đầu kéo đầu tiên vào năm 1898 ở Ohio, Mỹ. Ông vốn dĩ là một nhà sản xuất xe hơi và khi đó chỉ muốn tìm cách vận chuyển phương tiện của mình cho những người chủ mua nó mà không phải chịu bất kỳ sự hao mòn nào trên đường đi. Sau một thời gian, Winton bắt đầu nhận ra công dụng hữu hiệu của loại xe này và lên kế hoạch sản xuất những chiếc xe đặc biệt này hàng loạt.

Xe đầu kéo container

                                Alexander Winton là cha đẻ của xe đầu kéo container hiện đại

Và chỉ sau đó một thời gian, họ nhận ra việc vận chuyển các loại hàng hóa khác bằng xe đầu kéo cũng rất hữu hiệu. Kể từ đó xe đầu kéo container được sản xuất và sử dụng ngày càng nhiều. Đến ngày nay nó đã trở thành một phương tiện vận tải đường bộ không thể thiếu.

Trang bị trong cabin xe đầu kéo

Đi cùng với công nghệ độ bền và sức kéo của xe ngày một tăng lên thì nội thất trong xe cũng thay đổi đáng kể. Một chiếc xe đầu kéo container hiện nay còn được trang bị giường đệm, khoang nghỉ cho tài xế sau một chặng đường dài. Thậm chí với một số dòng xe cao cấp còn trang bị tủ lạnh, tivi cho nhu cầu cá nhân của tài xế. Giờ đây mỗi chiếc xe đầu kéo như một căn nhà di động.

Ky Nguyen Auto- địa chỉ bán các dòng xe đầu kéo container uy tín chất lượng

Xe đầu kéo container là một trong những phương tiện quan trọng vận tải hàng hóa nội địa. Một chiếc xe đầu kéo hiện nay không chỉ bền bỉ và mạnh mẽ mà chúng còn được trang bị hệ thống nội thất vô cùng đẹp đẽ, sang trọng và tiện nghi như đang ở trong một căn hộ. Chiếc xe mà Ky Nguyen Auto muốn nói tới ở đây chính là chiếc ISUZU GIGA 420 HP với : 

Có 2 giường nằm được bọc da cho cả phụ xe và tài xế.

Taplo và ghế đều được bọc da cho xe dễ lau chùi, vệ sinh mà không bị ám mùi.

Đồng hồ taplo 3D

Nút Cruise Control trên vô lăng vốn dĩ chỉ xuất hiện trên các dòng xe du lịch cao cấp, thì nay dòng ISUZU GIGA 420 HP cũng đã có.

Xe đầu kéo container

                                                  Nội thất bên trong xe ISUZU GIGA 420 HP 

Đây xứng đáng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của cánh tài xế trên mỗi chặng đường dài.

.

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang