TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Xe đầu kéo container gồm những bộ phận nào ?

Lượt xem: 6654 | Cập Nhật: 28-04-2024 22:03:06 | Tin tức


Xe đầu kéo container hay có tên ngắn gọn và phổ biến là xe container. Đây là phương tiện được móc nối với sơ mi rơ mooc hoặc thùng hàng ở phía sau để vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn. Hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu về cấu tạo của một chiếc xe đầu kéo sơ mi rơ mooc nhé.

Cấu tạo một chiếc xe đầu kéo container 

Đa số các xe đầu kéo container hiện nay đều có hai bộ phận chính là phần rơ mooc phía sau xe và phần đầu kéo. Dưới đây sẽ là chi tiết từng bộ phận của chiếc xe : 

1. Phần đầu kéo : đây chắc chắn là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe đầu kéo container vì bao gồm hai bộ phận là động cơ và hệ thống điều khiển ở phần này. Khối lượng chúng cũng khá lớn để kéo chở hàng hóa.

2.Phần rơ mooc : có nhiệm vụ chứa thùng hàng và chịu tải. Đây cũng là bộ phận có thể tháo rời hoặc ghép nối với xe đầu kéo dễ dàng và nhanh chóng. Trong trường hợp xe đầu kéo bị hỏng hay sơ mi rơ mooc có vấn đề, chúng ta hoàn toàn có thể thay thế chúng mà không ảnh hưởng đến hàng hóa.

3.Khoang động cơ : đây là nơi chứa tất cả bộ phận quan trọng nhất của xe. Bộ phận này ở ngày sau xe đầu kéo, dễ dàng kiểm tra và sửa chữa.

4.Cabin xe : hay có tên gọi khác là khoang lái, nơi tài xế điều khiển xe.

5. Khoang ngủ : sau quãng đường dài thì đây chính là nơi các bác tài nghỉ ngơi. Và bộ phận này không phải xe nào cũng được trang bị. Xe đầu kéo ISUZU GIGA được trang bị khoang ngủ có 2 giường cho cả phụ lái và tài xế.

Xe đầu kéo container

Cấu tạo một chiếc xe đầu kéo container

6.Nóc xe : sẽ được phân làm 2 loại là nóc thấp và nóc cao. Nóc cao sẽ giúp lái xe bên trong thoải mái còn nóc thấp sẽ giúp xe dễ dàng di chuyển mọi cung đường.

7.Thùng nhiên liệu: đây là bộ phận chứa nhiên liệu để xe có thể vận hành.

8.Mâm kéo : đây là bộ phận kết nối sơ mi rơ mooc và đầu kéo.

9.Không gian thùng hàng : Bộ phận này thường làm bằng thép cứng cáp, chống chịu được thời gian.

10.Phần chân chống sơ mi rơ mooc :  sau khi tháo rời phần sơ mi rơ mooc thì đây chính là bộ phận đỡ phần đầu kéo, ngoài ra nó còn dùng để nâng hạ.

11.Trục sơ mi rơ mooc : hay còn gọi là trục bánh xe, có từ một đến ba trục tùy loại.

Các loại xe đầu kéo container thông dụng hiện nay

Hiện nay có khá nhiều dòng xe đầu kéo container khác nhau trên thị trường, mỗi loại lại đáp ứng yêu cầu, số lượng hàng hóa và điều kiện bảo quản khác nhau. Tuy nhiên cấu tạo của chúng cũng không có nhiều khác nhau :

Xe đầu kéo container lạnh dùng để chở các hàng hóa cần yêu cầu bảo quản nhiệt độ. Với loại này thường kéo theo sơ mi rơ mooc cổ cò chuyên chở hàng lạnh.

Xe đầu kéo container kéo theo mooc ben chở cát, đá, vật liệu xây dựng, Đây đang dần trở thành lựa chọn phổ biến vì nhà nước đang dần siết chặt quy định về tải trọng xe tải ben.

Xe đầu kéo container

Sơ mi rơ mooc sàn là loại mooc đa dụng 

Xe đầu kéo container bồn dùng để vận chuyển những hàng hóa chất lỏng trong bồn phía sau. Chúng được rót qua miệng bồn nằm trên mái container, được rút qua van xả.

Xe đầu kéo container hàng khô. Đây là loại phổ biến nhất trong vận tải, chúng thường được chuyên chở bằng mooc sàn hoặc mooc xương.

Xe đầu kéo container hàng rời thoạt nhìn có vẻ giống container hàng khô. Tuy vậy, nó khác ở cửa dỡ hàng và miệng xếp hàng. Hàng khô sẽ được rót từ trên xuống và hàng sẽ được dỡ từ dưới đáy hoặc bên cạnh.

Nên lựa chọn thương hiệu xe đầu kéo nào ? 

Thị trường hiện nay có vô số thương hiệu xe đầu kéo container. Trong đó xe đầu kéo C&C được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất. Đây là dòng xe nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và được xem là sản phẩm chiến lược của đất nước này. Xe được trang bị những gì tinh hoa nhất của dòng xe đầu kéo trên thế giới như : Chassis 2 lớp công nghệ Ý, cầu xe và hệ thống an toàn theo công nghệ Đức.

Xe đầu kéo container

Xe đầu kéo container C&C

Sử dụng động cơ Yuchai xi lanh thẳng hàng, tăng áp ít tiêu hao nhiên liệu, hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ với công nghệ sản xuất tiên tiến với sức kéo lên đến 38 tấn. Ngoài ra nội ngoại thất xe cũng được thiết kế cực kỳ sang trọng và hiện đại với khoang cabin rộng rãi.

Đằng sau xe được trang bị giường nằm thoải mái cho lái xe sau chặng đường dài.

Ky Nguyen Auto hiện đang phân phối dòng xe đầu kéo C&C phù hợp với nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nếu quan tâm đến sản phẩm này đến ngay Ky Nguyen Auto để được tư vấn và hỗ trợ.

 



 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang