TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Cách tra cứu phạt nguội xe cơ giới vi phạm giao thông

Lượt xem: 5939 | Cập Nhật: 29-04-2024 05:04:16 | Tin tức


Đột nhiên bạn nhận được một văn bản thông báo phương tiện của mình đã bị phạt nguội và phải lên Cơ quan công an để giải quyết vi phạm. Nhưng đừng hoang mang, hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu cách tra cứu phạt nguội thông qua một số Website Cơ quan nhà nước để chủ động nắm bắt được lỗi vi phạm của mình nhé.

Quy trình phạt nguội

Cảnh sát giao thông ( CSGT) phát hiện phương tiện vi phạm thông qua hệ thống giám sát tự động như máy đo tốc độ hoặc camera giám sát. Sau khi các trường hợp vi phạm được trích xuất, CSGT sẽ tiến hành xác minh, tra cứu thông tin về chủ phương tiện và phương tiện vi phạm. Sau khi đã có căn cứ, Cơ quan công an sẽ gửi chuyển phát nhanh thông báo vi phạm cho chủ phương tiện và mời chủ phương tiện đến văn phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết. Khi vi phạm được xử lý xong sẽ được cập nhật kết quả xử lý và kết thúc hồ sơ.

Tra cứu phạt nguội

CSGT sẽ trích xuất lỗi vi phạm qua các thiết bị giám sát giao thông  

Người vi phạm có thể nộp phạt nguội bằng những hình thức sau :

- Nộp trực tiếp cho Cảnh sát giao thông. 

- Tại bưu điện.

- Tại kho bạc Nhà nước.

- Ngân hàng ủy nhiệm được ghi trong văn bản.

- Tại Cổng dịch vụ công quốc gia trực tuyến.

Cách tra cứu phạt nguội 

Hiện nay có 4 cách tra cứu phạt nguội bao gồm tra cứu trên Website của Cục đăng kiểm, Cục Cảnh sát giao thông, Sở giao thông vận tải và trên ứng dụng tra cứu phạt nguội.

Tra cứu phạt nguội trên Website Cục đăng kiểm 

Bước 1: Theo địa chỉ đường link: http://www.vr.org.vn/. để truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bước 2:  Tại phía bên phải trang chủ có phần tra cứu dữ liệu, bấm vào mục Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện.

Bước 3: Điền tất cả thông tin được yêu cầu.

Cụ thể, nhập thông tin biển kiểm soát của phương tiện vào ô Biển đăng ký. Đối với xe sử dụng biển trắng 5 số thì khi nhập phải thêm chữ “T” vào cuối cùng (ví dụ: 30E56567T), còn nhập thêm chữ “X” ở cuối nếu là biển xanh.

tra cứu phạt nguội

Giao diện cục đăng kiểm Việt Nam để tra cứu phạt nguội

Ở ô giấy chứng nhận hiện tại, số tem cần xem trên giấy chứng nhận kiểm định ô tô sẽ thấy một dãy số. Nhập dãy số này vào. Vị trí của tem là trên kính xe, nếu không nhớ hay không biết có thể xem lại. Cần chú ý khi nhập, giữa chữ số và chữ cái phải có dấu “-” (ví dụ: KC-1566526).

Bước 4: Bấm Tra cứu sau khi đã nhập đầy đủ thông tin. Kết quả trả về sẽ cho ra các thông tin về phương tiện gồm thông số kỹ thuật, thông tin chung. Lần nộp phí sử dụng đường bộ gần nhất, lần đăng kiểm gần nhất, lần cuối cùng nhận thông báo của cơ quan chức năng đến phương tiện.

Nếu phương tiện bị phạt nguội, thông tin phạt nguội sẽ hiển thị ở vị trí cuối cùng trong.mục Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện. Phương tiện không bị phạt nguội nếu mục này trống. Chủ phương tiện chưa hoàn thành nộp phạt sẽ hiển thị thông tin vi phạm, nghĩa là sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Tra cứu phạt nguội trên ứng dụng 

Trên nền tảng IOS và Android có nhiều ứng dụng giúp tra cứu phạt nguội ô tô như: Tra cứu phạt nguội,  Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra phạt nguội, Tra cứu phạt nguội ô tô – xe máy… 

tra cứu phạt nguội

Giao diện android tra cứu phạt nguội

Thời gian thông báo phạt nguội

Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày vi phạm, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh thông tin về phương tiện giao thông vi phạm và gửi thông báo phạt nguội đến người điều khiển phương tiện..

Nếu gửi thông báo vi phạm lần 1 mà sau 15 ngày chủ phương tiện không đến, CSGT sẽ gửi thông báo lần 2 đến Công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký thường trú chủ phương tiện. Công an địa phương sẽ chuyển thông báo này và đề nghị chủ xe đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Nếu trong trường hợp gửi thông báo 2 lần mà chủ phương tiện vẫn không đến cơ quan để giải quyết lỗi vi phạm, phòng CSGT sẽ gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm để đưa phương tiện vào Chương trình quản lý kiểm định phương tiện vi phạm cảnh báo.

Tổ chức, cá nhân phải chấp hành quyết định xử phạt kể từ ngày nhận quyết định nếu bị xử phạt vi phạm hành chính. Nếu không nộp phạt nguội đúng hạn sẽ bị cưỡng chế thi hành và nộp phạt thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Trên đây là những thông tin mà Ky Nguyen Auto muốn chia sẻ đến các lái xe về cách tra cứu phạt nguội trên các hệ thống Website và ứng dụng. Còn nếu các nhà đầu tư muốn mua xe đầu kéo, sơ mi rơ mooc kinh doanh vận tải đến ngay Ky Nguyen Auto để được tư vấn và hỗ trợ.

 

 


hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang