TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Kinh nghiệm lái xe đầu kéo container giúp xe kéo dài tuổi thọ

Lượt xem: 5687 | Cập Nhật: 29-04-2024 06:48:39 | Tin tức


‘' Của bền tại người’’ thói quen của người lái ảnh hưởng đến độ bền của chiếc xe. Không những thế xe đầu kéo container là một tài sản đầu tư khá lớn, do vậy chủ xe càng muốn xe của mình hoạt động càng lâu càng tốt. Ky Nguyen Auto sẽ mách bạn những kinh nghiệm lái xe giúp kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe này nhé.

Những kinh nghiêm lái xe đầu kéo container giúp xe kéo dài tuổi thọ  

Để tuổi thọ xe được kéo dài hơn, lái xe đầu kéo container cần nắm vững những kinh nghiệm sau : 

Khi vừa khởi động xe thì không nên tăng tốc quá nhanh

Khi khởi động xe đầu kéo container, lái xe nên dành thời gian làm nóng động cơ sau một thời gian không sử dụng. Việc xe vừa bắt đầu chạy đã tăng tốc độ quá nhanh có thể làm giảm tuổi thọ của động cơ. Ngoài ra xe đầu kéo container thường có rất nhiều chi tiết cần làm nóng trước khi hoạt động. Do vậy đừng chạy ngay lập tức khi vừa nổ máy vì sẽ gây hại nhiều chi tiết.

Còn một lưu ý khác là khi vào mùa hè thì thời gian để cho động cơ xe nóng lên sẽ nhanh hơn vào mùa đông. Do vậy nếu chạy xe vào mùa đông lái xe nên chú ý điều này.

Cài số N khi dừng đèn đỏ 

Đây là một việc vô cùng quan trọng vì động cơ vẫn sẽ hoạt động trong khi xe không lăn bánh nếu không tiến hành cài số N khi dừng đèn đỏ. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ động cơ xe.

Không giữ tay lái quá lâu khi đánh lái sang hai bên

Không nên giữ quá lâu ở một vị trí khi khi đánh tay lái hết cỡ sang trái hoặc sang phải. Việc làm như vậy có thể khiến bơm trợ lực tay lái bị hỏng.

kinh nghiệm lái xe

Lái xe không nên giữ lái quá lâu khi đánh lái sang hai bên

Dùng hộp số thay cho phanh tay

Khi đang đỗ trên đường đèo dốc, nhiều lái xe không dùng phanh tay mà lại vào số để hãm xe lại. Việc làm này khiến trọng lượng của xe đầu kéo container bị dồn cả vào hộp số dẫn đến hộp số nhanh hư hỏng. Ngoài ra việc dừng đỗ quá lâu cũng gây hại cho hộp số.

Về số mo ( số không ) khi xe đang chạy

Khi xuống dốc hoặc sắp về đèn đỏ, vì muốn tiết kiệm xăng mà lái xe thường cho xe về số mo. Điều này vô cùng nguy hiểm. Nếu xe đã về số mo, xe đột nhiên tăng tốc theo gia tốc mà khả năng hãm tốc lại giảm đi vì không còn tác dụng của hộp số và động cơ nữa. Điều này có thể gây hỏng phanh và hộp số.

kinh nghiệm lái xe

Không về số mo ngay cả khi chuẩn bị dừng đèn đỏ hay xuống dốc

Chở lượng hàng phù hợp với khả năng của xe

Nhiều chủ xe chở hàng vượt ngưỡng tải trọng xe, điều này có thể gây  giảm nhanh chóng tuổi thọ động cơ và cầu xe, lốp. Nên chở lượng hàng hóa phù hợp với tải trọng xe vừa giúp ổn định doanh thu vừa tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu thụ đáng kể lại nâng cao an toàn xe đầu kéo container.

Chạy đến cạn nhiên liệu 

Khi bình nhiên liệu cạn, bơm nhiên liệu vẫn sẽ hoạt động mà không có xăng dầu, điều này khiến bơm nóng lên. Thậm chí sau này khi bơm đầy nhiên liệu trở lại xe vẫn sẽ có hiện tượng ngộp nhiên liệu do không khí đi vào bên trong hệ thống có thể dẫn đến cháy, nổ.

Qua số không đúng vòng tua máy và tốc độ

Mỗi dòng xe đầu kéo container khác nhau sẽ có số vòng tua và tốc độ lý tưởng để sang số khác nhau. Việc sang số chính xác sẽ góp phần làm động cơ bền hơn, hệ thống ly hợp ít bị mài mòn hơn và quá trình vận hành diễn ra cũng nhanh hơn. Việc sang số chính xác hay không còn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật cắt côn của lái xe (ngắt ly hợp). Nếu cắt côn không chính xác khi vào số thì máy sẽ vọt lên hoặc khựng lại. Ngược lại, xe sẽ hoạt động êm ái, quá trình tăng tốc diễn ra mượt mà và nhanh hơn.

Chọn mua xe đầu kéo container ở đâu để có chiếc xe bền bỉ với thời gian 

Bên trên là những kinh nghiệm lái xe đầu kéo container giúp kéo dài tuổi thọ xe. Tuy vậy, để chiếc xe có thể vận hành lâu dài, ít hỏng hóc thì lựa chọn dòng xe đầu kéo cũng là yếu tố quan trọng. Dòng xe đầu kéo ISUZU GIGA hiện đang được các doanh nghiệp vận tải tin dùng vì chất lượng cũng như nổi tiếng về độ bền bỉ của xe. Xe được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản ( đất nước nổi tiếng thế giới về độ bền các sản phẩm ) nên các nhà đầu tư hoàn toàn có thể tin vào mức độ uy tín.

kinh nghiệm lái xe

Ky Nguyen Auto hiện đang phân phối các dòng xe đầu kéo Trung Quốc

Hiện các dòng xe đầu kéo ISUZU GIGA hiện đang được phân phối trực tiếp tại Ky Nguyen Auto và hệ thống đại lý trên toàn quốc. 

 


 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang