TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Tìm hiểu về sơ mi rơ mooc ben

Lượt xem: 3547 | Cập Nhật: 29-04-2024 06:09:33 | Tin tức


Những chiếc sơ mi rơ mooc ben ( hay mooc ben tự đổ ) đầu tiên đã được các nhà sản xuất thiết kế từ những năm đầu thế kỷ 20. Đến nay trải qua gần 1 thế kỷ, mooc ben trở thành một trong những dòng sơ mi rơ mooc phổ biến nhất dùng để chở vật liệu xây dựng và nhiều mặt hàng khác. 

Sơ mi rơ mooc ben là gì ?

Nhắc đến sơ mi rơ mooc ben thì chắc chắn không dân vận tải nào là không biết. Đây là tên gọi của một loại mooc chuyên chở hàng tải nặng, có phân khối lớn. Chúng thường được gắn với thân xe đầu kéo để chuyên chở các hàng hóa trong thùng ben. 

Các dòng sản phẩm sơ mi rơ mooc ben chuyên chở các nguyên vật liệu xây dựng công trình. Với tính chuyên dụng này, các nhà thầu có thể đẩy nhanh và mạnh tiến độ công trình hơn.

Cấu tạo của sơ mi rơ mooc ben 

Mooc ben có cấu tạo gồm 2 phần là phần thùng và dầm chính.

Phần thùng: Sơ mi rơ mooc ben sở hữu phần thùng dài và  rất chắc chắn. Cấu tạo thùng gồm : 2 dầm chính,  2 đà dọc thùng. 2 đà dọc được chấn hình gối lên 2 dầm chính, gia cường thành thùng bằng cách bách chống xô tăng cứng.

Sơ mi rơ mooc ben

Cấu tạo một chiếc sơ mi rơ mooc ben 

Hai bên thùng dập 2 gân sóng lớn bằng thép dày 4 ly, vô cùng cứng cáp.

Đáy thùng chịu tải nhiều nên được làm bằng thép dày 6 ly. Thùng thiết kế  vát hai bên giúp đổ vật liệu dễ dàng khi thùng nâng hạ.

Mặt đựng phía trước với bửng thùng phía sau mooc ben được làm bằng thép dày 4 ly. Bửng sau có cơ cấu khoá đóng, mở tự động khi nâng hạ.

Sơ mi rơ mooc ben có phần dầm chính được làm từ một đúc nguyên khối bản lớn. Phần mooc được làm từ loại thép cường lực cao cấp chịu tải lớn.

Nguyên lý hoạt động và công dụng của sơ mi rơ mooc ben

Nguyên lý hoạt động của sơ mi rơ mooc ben sử dụng nâng hạ thủy lực hoặc bằng điện để nâng hạ thùng hàng. Khi cần đổ hàng, lái xe chỉ cần kích hoạt hệ thống ben, để động cơ điện và xi lanh thủy lực hoạt động, đẩy thùng hàng lên tạo thành một góc nghiêng vừa đủ để hàng hóa tự đổ xuống một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Sơ mi rơ mooc ben

Sơ mi rơ mooc ben thường sử dụng hệ thống nâng hạ thủy lực hoặc bằng điện để nâng hạ 

Với nguyên lý hoạt động như vậy thì có thể thấy dòng mooc ben tự đổ chuyên chở các vật liệu xây dựng phục vụ công trình, hàng khoáng sản, hàng nông sản phân bón,... Chúng vừa giúp giảm chi phí nhân công, vừa có khối lượng chuyên chở lớn nên rất được ưa chuộng hiện nay.

Các loại sơ mi rơ mooc ben phổ biến nhất hiện nay 

Hiện nay có 3 dòng sơ mi rơ mooc ben chính : 

Sơ mi rơ mooc ben 2 trục : Chúng có tải trọng từ 20-40 tấn phù hợp với các công trình nhỏ, không đòi hỏi vận chuyển nhiều hàng hóa một lúc.

Sơ mi rơ mooc ben 3 trục  : Tải trọng từ 40-60 tấn phù hợp với các công trình vừa và lớn, đường tương đối rộng và có nhu cầu vận chuyển nhiều hàng hóa.

Sơ mi rơ mooc ben nhiều trục ( 4-5 trục ) : Tải trọng lên đến 60-100 tấn chuyên dùng cho các siêu công trình lớn, đường rộng.

Mua sơ mi rơ mooc ben - Đến ngay Ky Nguyen Auto 

Hiện nay, nhu cầu mua sơ mi rơ mooc ben đang rất cao. Nắm bắt nhu cầu đó, Ky Nguyen Auto hiện đang phân phối dòng sơ mi rơ mooc ben Fulltime- Tianjun rất nhiều ưu điểm như : 

  1. Là dòng mooc ben có tải trọng cao nhất phân khúc lên đến 29.100kg.
     
  2. Phễu ben được cải tiến để giúp cứng và bền hơn.
     
  3. Điểm đặt ty ben được tính toán kỹ lưỡng giúp ben cứng hơn, bền hơn và gọn gàng hơn.
     
  4. Hệ thống cân bằng giúp mooc phân bố tải trọng cực tốt .
     
  5. Sơn tĩnh điện 2 lớp trên dây chuyền tự động sấy khô, bề mặt sản phẩm được xử lý kỹ, sơn bám chắc, bền, đẹp.
     

Sơ mi rơ mooc ben

Sơ mi rơ mooc ben Tianjun có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

Lòng thùng sử dụng loại thép cường lực có độ chống mài mòn cao và mức co giãn của lòng thùng vô cũng tốt giúp thùng ben không bị phình khi chứa đầy hàng.

Với tất cả những đặc điểm này thì các chuyên gia đánh giá đây là sản phẩm tốt nhất phân khúc. Các nhà đầu tư đừng ngần ngại đầu tư vào sản phẩm này vì tính hiệu quả kinh tế mà nó đem lại là cực kỳ lớn.


 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang