TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Hộp số ô tô ZF là gì mà được nhiều dòng xe sử dụng ?

Lượt xem: 2529 | Cập Nhật: 27-04-2024 15:43:25 | Tin tức


Kể từ khi hộp số tự động đầu tiên ra đời vào năm 1939. Đến nay, hộp số ô tô ZF là công nghệ tiên tiến trang bị trên hầu hết mọi chiếc Rolls-Royce, BMW, các dòng xe sedan, xe du lịch hay thậm chí cả xe đầu kéo container. Hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu về chúng nhé.

Tổng quan về hộp số ô tô ZF 

Hộp số ô tô ZF tự động  (AT – Automatic Transmission) sản xuất bởi công ty sản xuất phụ tùng phía tây nam nước Đức ZF Friedrichshafen AG. Từ khi hộp số ô tô tự động ZF ra mắt chính thức nó đã nhanh chóng trở thành thương hiệu đẳng cấp trong lĩnh vực này.

Hộp số ô tô

 

Logo công ty Friedrichshafen AG

Cấu trúc hộp số ô tô ZF 

Hộp số ô tô ZF có cấu tạo cơ bản như sau : 

Hộp số cơ bản: Hộp số ô tô ZF được tổ chức theo kiểu hộp số cơ bản nghĩa là  bao gồm các bánh răng và cơ cấu khác để truyền động lực và  chuyển đổi từ động cơ đến bánh xe.

Bộ ly hợp: Đi kèm với bộ ly hợp là hộp số ZF để truyền động và ngắt kết nối động cơ khi cần thiết. Bộ ly hợp cho phép người lái thay đổi chế độ lái và các số. 

Cơ cấu số: Hộp số ZF có thể có cơ cấu số sàn hoặc tự động, tùy thuộc vào mô hình cụ thể. Cơ cấu số sàn cho phép người lái thay đổi số bằng cách sử dụng tay cầm hoặc tay nắm trên tay lái, trong khi cơ cấu số tự động làm điều này tự động dựa trên thông số và điều kiện lái xe.

Hệ thống điều khiển Hộp số ô tô ZF có thể được điều khiển tự động hoặc bằng tay thông qua hệ thống điều khiển. Hệ thống tự động điều khiển sẽ dựa trên các thông số như tải trọng, tốc độ và điều kiện đường xá để chuyển số tự động phù hợp.

Hệ thống bôi trơn: Hộp số ZF được trang bị hệ thống bôi trơn để đảm bảo kéo dài tuổi thọ các bộ phận bên trong và hoạt động mượt mà.

Đặc điểm của hộp số ô tô ZF 

Hộp số ô tô tự động ZF được nhiều hãng xe thế giới ưa chuộng do những đặc tính hiện đại mà chúng mang lại. Chúng được xem là một trong những hộp số đáng tin cậy nhất trên thị trường nhờ xây dựng được uy tín vững chắc trong việc cung cấp các hệ thống truyền động bền bỉ và chất lượng cao.

hộp số ô tô

Cấu tạo một hộp số ô tô ZF

Một điểm đặc biệt nữa là chúng được thiết kế để cung cấp hiệu suất tối ưu. Các bộ phận bên trong là vật liệu chất lượng cao và được chế tạo chính xác để đảm bảo sự truyền động hiệu quả và mượt mà.

Hộp số ô tô ZF cung cấp hộp số cho đa dạng các loại phương tiện khác nhau từ ô tô du lịch, xe đầu kéo, xe buýt,...

Chúng được chế tạo có tính đến hiệu quả sử dụng và lượng khí thải ra bên ngoài. Bên cạnh đó, các luật về động cơ đốt trong cũng khắt khe hơn về tiêu chuẩn khí thải. Động cơ ZF trở thành tiêu chuẩn cho mọi chiếc xe thể thao và xe hạng sang hiệu suất lớn.

Đặc điểm cuối cùng của hộp số ô tô ZF là các công nghệ có thể tối ưu hóa việc truyền động và giúp tiết kiệm nhiên liệu như hệ thống chuyển số thông minh, hộp số tự động. Đi cùng với đó là hệ thống điều khiển được thiết kế tiên tiến để cung cấp trải nghiệm lái thoải mái cho tài xế.

Sự lợi hại của hộp số ô tô ZF đối với xe đầu kéo ISUZU GIGA : 

Hộp số ô tô ZF trang bị trên xe đầu kéo sẽ khác với hộp số xe con vì có thêm bộ trợ lực khí nén giúp vào số nhẹ. Ưu điểm của loại hộp số này với xe đầu kéo là vào số nhanh chóng, êm ái, công và lực kéo mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Bảo dưỡng, bảo trì ít tốn kém chi phí và dễ dàng. Điều này giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn trong mọi tình huống kể cả đường đồng bằng hay đồi núi. Từ đó mang lại cảm giác lái xe thú vị và chân thực.

Với việc áp dụng bộ giảm tốc động cơ cùng khả năng của hệ thống phanh phụ, đã được cải thiện thì ISUZU GIGA còn tích hợp thêm hệ thống "Smart Glide" do ISUZU và ZF sáng tạo. Hệ thống này có tác dụng khi xe đang chạy xuống dốc có thể tự động ngắt ly hợp. Với bàn đạp ga nhẹ để sử dụng hiệu quả lực quán tính của xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

hộp số ô tô

 Xe đầu kéo ISUZU GIGA 420HP

Hộp số ô tô ZF nay đã có ở xe đầu kéo ISUZU GIGA, mang lại cảm giác như đang lái một chiếc xe du lịch cao cấp. Có một loạt các số lùi và số tiến, cho phép người lái điều chỉnh truyền động phù hợp với tình hình tải trọng và đường xá. Ngoài ra còn có số lỡ thích hợp cho nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Hiện Ky Nguyen Auto là đơn vị phân phối các dòng sản phẩm xe đầu kéo ISUZU với hệ thống đại lý ở Hà Nội, Bắc Giang và Hồ Chí Minh. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Ky Nguyen Auto để được tư vấn và hỗ trợ.

 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang