TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Tin tức

Những lỗi thường gặp về tăng bua xe đầu kéo

Lượt xem: 4973 | Cập Nhật: 27-04-2024 16:33:09 | Tin tức


Tăng bua hay còn gọi là tam bua xe, là một bộ phận trong gầm xe đầu kéo. Sau một thời gian vận hành, tăng bua có thể bị lỗi hỏng làm giảm độ bám, khiến phanh xe không an toàn, mất lái. Hãy cùng Ky Nguyen Auto tìm hiểu những lỗi thường gặp này nhé.

Tổng quan về tăng bua xe đầu kéo 

Tăng bua được gắn vào trong bánh xe, kết nối bánh xe với dí hoặc cầu. Tăng bua xe đầu kéo thường được làm từ gang thép đặc biệt chuyên dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Giúp tăng bua vừa đảm bảo được độ bám và độ cứng tuyệt đối. Đặc biệt nếu xe đầu kéo khi chở nặng đổ đèo, leo dốc vẫn an toàn tuyệt đối khi sử dụng thắng nhiều.

Công dụng của tăng bua xe đầu kéo 

Tăng bua xe đầu kéo có một số tác dụng như : 

  • Tăng bua kết hợp với má phanh xe tái tạo nên lực hãm cho bánh xe. Hệ thống này giúp cho xe đầu kéo giảm tốc độ.

  • Sử dụng phanh đảm bảo an toàn.

  • Tăng cường phanh hỗ trợ xe đầu kéo nặng.

  • tăng bua

Tăng bua kết hợp với phanh tạo thành hệ thống an toàn cho xe

Lưu ý đối với tăng bua xe đầu kéo

Tăng bua có khả năng tản nhiệt kém do được thiết kế nguyên khối. Ngoài ra chúng cũng dễ bị bám bụi tại tang trống, guốc phanh, xi lanh bánh xe, khiến chúng nhanh mòn khi hoạt động liên tục. Do vậy, cần bảo trì, bảo dưỡng xe đầu kéo thường xuyên cũng như làm sạch bụi bẩn để tránh tình trạng két bụi gây gỉ sét. Tăng bua là bộ phận có độ ma sát cao nên lái xe cần thường xuyên kiểm tra độ dày của tăng bua xe.

Một điều cần lưu ý khác là tăng bua có thiết kế kín kẽ khiến khả năng phanh bị giảm. Do hơi nóng tích tụ trong quá trình hoạt động thoát nhiệt kém. Gây ra sự giãn nở nhiệt của những thành phần có trong cơ cấu của phanh.

tăng bua

Cần vệ sinh bảo dưỡng tăng bua thường xuyên để không bị mòn, két bẩn

Những lỗi thường gặp đối với tăng bua xe đầu kéo

Mặc dù được sử dụng phổ biến ở xe đầu kéo tuy vậy tăng bua cũng có thể gặp một số lỗi như : 

Tăng bua bị kêu 

Hiện tượng này rất dễ nhận ra khi lái xe điều khiển phương tiện. Nguyên nhân có tình trạng này là do nước hoặc đất cát bị dính vào má phanh, làm cho mặt trống của phanh bị xước và gây ra tiếng kêu.

Để xử lý tình trạng này lái xe cần phải thực hiện vài thao tác vệ sinh cơ bản hệ thống phanh cũng như thay má phanh mới,..

Tăng bua không ăn

Đây là hiện tượng xảy ra khi đạp hoặc bóp phanh mà xe không hề giảm tốc hay có giảm cũng giảm rất chậm. Trong tình huống này xảy ra khi chưa thay thế má phanh bị mòn. Ngoài ra cũng có thể do má phanh dính dầu mỡ nên giảm ma sát. Người lái cần lưu ý kỹ điều này.

Má phanh tang trống bị mòn hoặc trơ lỳ

Sử dụng má tăng bua kém chất lượng có thể gây ra tình trạng tang trống bị mòn. Ngoài ra, việc bị rà liên tục má phanh vào trống phanh cũng là một nguyên nhân khiến cho chúng nhanh mòn.

Bó phanh

Bó phanh sau khi nhả phanh, má phanh tách không ra khỏi trống phanh để về vị trí lúc đầu. Nguyên nhân của tình trạng này  có thể do lò xo bị yếu ngoài ra có thể do trục quả đào bị khô dầu và mòn.

Má tăng bua bị vỡ, bong

Tuy là hiện tượng hiếm gặp nhưng có thể gây ra gây ra hậu quả rất lớn. Khi má phanh tăng bua bị vỡ, bong sẽ khiến bánh bị kẹt cứng. Điều này hây nên tình trạng xe dừng lại đột ngột. 

Xe đầu kéo bị hỏng tăng bua - sửa ở đâu ? 

Nếu xe đầu kéo bị hỏng tăng bua đến ngay Trung tâm dịch vụ sửa chữa- bảo hành xe cơ giới của Ky Nguyen Auto để được tư vấn và hỗ trợ. 

tăng bua

Tăng bua xe đầu kéo C&C

Không những vậy Ky Nguyen Auto còn là đơn vị chuyên phân phối xe đầu kéo như ISUZU GIGA, Dayun, C&C và các dòng sơ mi rơ mooc như CIMC, Tianjun nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng có tăng bua tròn đều, làm từ gang thép chuyên dụng đảm bảo vận hành an toàn.

 

 



hỗ trợ kỷ nguyên
Hotline
0836.918.688

 

TƯ VẤN BÁN HÀNG

 

Hải Phòng   Mr Thái : 0914.885.555   

Hà Nội           Ms.Hà : 0969.441.441  

Hồ Chí Minh  Mr.Bắc : 0906.032.986


 

 

 


TÌM KIẾM ẨN TÌM KIẾM Đầu trang